Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam được tư vấn dinh dưỡng trước khi lên đường tập huấn

Thứ năm, 10/04/2014 10:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước khi lên đường sang các nước Đông Á tập huấn để chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2014, ĐT nữ Việt Nam đã được trang bị kiến thức về chế độ dinh dưỡng.

 

Bác sỹ Ngọc Diệp giảng giải chế độ dinh dưỡng cho ĐT nữ Việt Nam

 

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2014 diễn ra tại TP.HCM vào tháng 5 tới, ĐT bóng đã nữ Việt Nam sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất với mục tiêu là giành vé dự World Cup nữ 2015. Theo đó, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ lên đường sang các nước Đông Á tập huấn dài ngày. Cụ thể, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ lên đường sang Quảng Châu (Trung Quốc) vào ngày mai (11/04) và trong 15 ngày ở đây, đội sẽ có 3 trận đấu tập với các đội tuyển nữ bản địa.

 

 Sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc vào ngày 26/04 để tiếp tục quá trình tập huấn của mình. Tại xứ kim chi, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát sẽ đá giao hữu với 2 CLB bóng đá nữ. Ngoài ra, các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ được thi đấu cọ sát với ĐT nữ QG Hàn Quốc (nữ Hàn Quốc nằm ở bảng B tại Asian Cup nữ 2014). Đến ngày 10/05, toàn đội sẽ bay thẳng về TP.HCM để tham dự VCK Asian Cup nữ 2014.

 

Để ĐT nữ Việt Nam đảm bảo được vấn đề thể lực và dinh dưỡng trong quá trình tập huấn và thi đấu sắp tới, hôm qua (09/04), VFF đã mời bác sỹ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh và một số chuyên gia dinh dưỡng của công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đến trực tiếp nói chuyện và tư vấn dinh dưỡng cho ban huấn luyện và các vận động viên trước khi lên đường đi tập huấn ở Trung Quốc.

 

 Asian Cup nữ 2014, sân Thống Nhất, đội tuyển nữ Việt Nam, Trần Vân Phát, ĐT nữ Nhật Bản, nữ Australia, Jodan, World Cup nữ 2015, Hàn Quốc, Trung Quốc, tập huấn, ĐT nữ VN được tư vấn dinh dưỡng, Nutifood

Các tuyển thủ nữ làm bài trắc nghiệm về kiến thức dinh dưỡng

 

Tại buổi trò chuyện và tư vấn, bác sỹ Ngọc Diệp đã đánh giá rằng, đa số các cầu thủ nữ Việt Nam đều có tầm vóc nhỏ bé, cơ bắp khiêm tốn. Với kiến thức dinh dưỡng còn hạn chế, chế độ ăn uống và sử dụng thuốc bổ cần có sự chỉ định thêm của bác sỹ. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ dinh dưỡng hợp lý để một vận động viên bóng đá nữ có thể đạt được phong độ đỉnh cao của mình.

 

Sau khi nghe bác sỹ Ngọc Diệp giảng giải, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã được tư vấn chế độ ăn uống cụ thể khi đi tập huấn ở Trung Quốc và Hàn Quốc, những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực khác nhau để tránh gặp phải vấn đề tiêu hóa, mất cân đối dinh dưỡng. 

 

Ngoài việc động viên tinh thần các cầu thủ tập luyện và thi đấu tốt, Tổng cục TDTT và VFF sẽ hỗ trợ 2,5 tỉ đồng cho chuyến tập huấn tại các nước Đông Á cho ĐT nữ Việt Nam. Ngoài ra, thầy trò HLV Trần Vân Phát còn được Nutifood tài trợ với tổng kinh phí là 100.000 USD. Ngày mai 11/04, toàn đội sẽ lên đường sang Quảng Châu (Trung Quốc).

 

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Asian Cup nữ 2014 sân Thống Nhất đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát ĐT nữ Nhật Bản nữ Australia Jodan World Cup nữ 2015 Hàn Quốc Trung Quốc tập huấn ĐT nữ VN được tư vấn dinh dưỡng Nutifood
Xem thêm
TIN NỔI BẬT