Quảng cáo

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin vượt qua Đài Loan ở tứ kết

Thứ hai, 25/05/2015 11:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đặt mục tiêu vào bán kết giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 đang diễn ra tại Trung Quốc bằng việc đánh bại Đài Loan ở trận tứ kết diễn ra trưa ngày 26/5.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Trung Quốc

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Trung Quốc ở lượt đấu cuối cùng bảng E giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 khi để thua với tỷ số 3-0. Ở trận đấu này, các cô gái Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin. Nhưng đội chủ nhà tỏ ra vượt trội khi họ sở hữu những gương mặt chất lượng và họ đã sử dụng một lối chơi đầy sức mạnh và tốc độ. Đáng kể nhất chính là những pha bóng tấn công đầy uy lực của chủ công trẻ Zhu Ting với chiều cao lên tới 1m95. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn là các gương mặt quen thuộc như Ngọc Hoa, Đỗ Minh, Bùi Ngà, Linh Chi, Thanh Thúy…nhưng vẫn không thể thắng nổi cho dù chỉ là 1 ván.

Video bóng chuyền: Set 3 Việt Nam - Trung Quốc

 

Tuy thất bại với tỉ số 0-3 trước Trung Quốc nhưng trong trận đấu này, các cô gái Việt Nam cũng kịp để lại một số dấu ấn tốt về chuyên môn. Đáng kể nhất vẫn chính là Ngọc Hoa, thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam với những tình huống tấn công cả hàng trước, hàng sau cùng khả năng chắn bóng hiệu quả. Cùng với đó là những pha phối hợp cực kỳ ăn ý của Hồng Đào và Bùi Thị Ngà ở khu vực số 2 trong đầu sét đấu thứ 3. Điều này sẽ giúp cho các cô gái Việt Nam tự tin cho trận đấu ở tứ kết.

Kết thúc vòng 2, đội tuyển Việt Nam xếp nhì bảng E và sẽ gặp đội thứ ba bảng F là Đài Loan ở trận tứ kết ngày 26/5. Theo nhận định của giới chuyên môn, Đài Loan là đối thủ khó chịu nhưng vừa tầm với các cô gái Việt Nam. Nếu trong một ngày Ngọc Hoa chơi bùng nổ cùng sự nỗ lực của tất cả các đồng đội, Việt Nam vẫn có thể vượt qua đối thủ khó chịu này.

Đánh giá về đối thủ tại tứ kết, Trưởng đoàn Nguyễn Bá Nghị - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - cho biết: “Tuyển Việt Nam từng nhiều lần gặp tuyển Đài Loan và thắng nhiều hơn thua. Tại vòng loại Giải vô địch thế giới 2014, tuyển Việt Nam đã thắng 3-0 trước Đài Loan. Lần gặp lại này, tuyển Đài Loan đã tiến bộ nhiều và sẽ mang đến không ít khó khăn cho Việt Nam. Tuy nhiên, cửa vào bán kết của Việt Nam khá rộng”.

Cuộc đối đầu giữa ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam với tuyển nữ Đài Loan sẽ diễn ra vào lúc 12h00 trưa ngày 26/5. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh Thể thao TV.


 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 28 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Iran giải bóng chuyển châu Á 2015 lịch thi đấu giải bóng chuyền nữ châu Á 2015 Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Đài Loan tứ kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT