Quảng cáo

Đánh bại SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương vào bán kết Cúp quốc gia

Chủ nhật, 08/06/2014 22:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – B.Bình Dương đã lội ngược dòng đánh bại SHB.Đà Nẵng với tỷ số 2-1 trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2014, qua đó giành quyền vào bán kết.

 

 

Video bàn thắng: B.Bình Dương 2–1 SHB. Đà Nẵng (Tứ kết Cup QG)

 

B.Bình Dương dù đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn khi phải căng sức để cạnh tranh chức vô địch V-League với Hà Nội T&T và Thanh Hóa. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ không vì thế mà dồn sức cho một mặt trận, ngược lại thầy trò HLV Lê Thụy Hải vẫn rất quyết tâm ở giải đấu Cúp quốc gia bằng cách nỗ lực vượt qua SHB.ĐN ở tứ kết diễn ra chiều nay. Thế nên, B.Bình Dương đã ra sân với quyết tâm cao ngay từ đầu trận. Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã sớm làm chủ được trận đấu và tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ rệt ngay từ những phút đầu tiên.

 

Phút thứ 16, tiền đạo Abass Cheikh Dieng nhận đường chuyền chọc khe của đồng đội rồi tăng tốc loại bỏ các hậu vệ SHB.Đà Nẵng. Trong tư thế đối mặt thủ môn, tiền đạo này không sút ngay mà tiếp tục căng ngang sang cho đồng đội băng vào dứt điểm. Đáng tiếc là Kesley Huỳnh và Trọng Hoàng lại vụng về va chạm nhau, tạo điều kiện cho thủ môn Nguyễn Thanh Bình băng ra cản trở khiến cầu thủ xứ Nghệ dứt điểm ra ngoài.

 

B.Bình Dương giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia 2014


Những phút sau đó, đội chủ nhà vẫn giành quyền kiểm soát thế trận nhiều hơn. Phút 31, Abass một lần nữa kiến tạo cơ hội cho Trọng Hoàng bằng một đường chọc khe tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc là cựu cầu thủ SLNA một lần nữa không thắng được thủ môn Thanh Bình. Liên tục bị B.BD ép sân, SHB.Đà Nẵng vẫn thể hiện được tinh thần quyết chiến cao với lối chơi phòng ngự phản công. Chính chiến thuật này đã giúp cho đội khách có được bàn thắng mở tỷ số.

 

Phút 44, từ một đường chuyền vô thưởng vô phạt của tiền vệ SHB.Đà Nẵng, trung vệ Phước Tứ lại lóng ngóng bỏ bóng, tạo điều kiện cho Hồ Ngọc Thắng băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Quốc Thiện Esele, đem về bàn mở tỷ số cho đội khách.

 

Bước sang hiệp 2, B.Bình Dương tiếp tục đẩy cao đội hình và tăng thêm sức tấn công đã tạo ra sức ép dữ dội lên khung thành đối thủ. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng có được bàn thắng san bằng tỷ số. Nhận đường chuyền của Tấn Tài, Nguyễn Anh Đức xử lý bóng khéo léo trong mép vòng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc cực kỳ hiểm hóc tung lưới đối thủ, cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 51.

 

Sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, cả hai đội đều dồn sức tìm kiếm thêm bàn thắng và tạo nên thế trận “ăn miếng trả miếng”. Nhưng đến phút thứ 76, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng thứ 2. Từ một đường tạt bóng bên cánh trái của Anh Đức, Abass lao vào dũng mãnh, đánh bại thủ môn Thanh Bình và nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức dù nỗ lực tràn lên tấn công nhưng không tạo được cơ hội đáng kể nào và đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

 

Với chiến thắng này, B.Bình Dương đã giành vé vào bán kết Cúp quốc gia 2014.

 

Ở 2 trận tứ kết diễn ra cùng giờ: Trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đã hòa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-2 sau 90 phút thi đấu. Ở loạt sút luân lưu,  HAGL thắng 4-3 để giành quyền vào chơi trận bán kết. Còn trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng đã đá bại QNK Quảng Nam 3-1 (Fagan ghi 2 bàn và  Thanh Tùng ghi 1 bàn cho hải Phòng. Bàn gỡ của đội khách do Thanh Vân ghi).

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
tứ kết cúp quốc gia b.bình dương SHB.Đà Nẵng B.Bình Dương thắng Đà Nẵng Cup Quốc gia v league sân Gò Đậu Tấn Tài Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT