Quảng cáo

Đánh bại Hồng Kông, ĐTVN có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Aisan Cup 2015

Thứ tư, 05/03/2014 23:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình, qua đó giành được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015.

 

Video bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-1 Hồng Kông (Asian cup 2014)

 

Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng ĐTVN vẫn quyết tâm đánh bại ĐT Hồng Kông tại lượt đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015 trên sân Mỹ Đình để giành tặng NHM. Trong khi đó, Hồng Kông lại tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm để nuôi hy vọng trở thành đội thứ 3 xuất sắc nhất và nuôi hy vọng giành quyền dự VCK Asian Cup 2015. Chính vì vậy, cuộc đối đầu này hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn.

 

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Hoàng Văn Phúc đã tung ra sân đội hình khá được cho là mạnh nhất bố trí tiền vệ Minh Châu, Sỹ Cường, Trọng Hoàng ở khu vực giữa sân, Quốc Anh và Văn Quyết hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Anh Đức. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

 

đội tuyển Việt nam đánh bại ĐT Hồng Kông, ĐTVn 3-1 hong kong, vòng loại Asian Cup 2015, đội tuyển Việt Nam, hong kong, hoàng văn phúc, Văn Quyết, Quốc Anh, Trọng Hoàng, ĐTVN, Hồng Kông, AFF Cup, sân Mỹ Đình

ĐTVN Chia tay vòng loại Asian Cup bằng chiến thắng 3-1 trước ĐT Hồng Kông

 

Tuy nhiên, ĐT Hồng Kông lại là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Tình huống đáng chú ý nhất mà đội khách tạo được chính là Kaweisi bị ngã trong vòng cấm ĐTVN nhưng trọng tài đã không thổi phạt 11m ở phút thứ 16. Ngay sau đó, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã chơi bừng tình và liên tục tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Và một trong những cơ hội đó đã được chuyển háo thành bàn thắng. Phút 24 khi Văn Quyết đi bóng đầy nỗ lực rồi tung cú sút dội cột dọc, Quốc Anh băng vào đệm lòng chính xác hạ Hung Fai, mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

 

Sau khi có được bàn thắng sớm, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã chơi hưng phấn hơn và suýt nữa có được bàn thắng thứ hai khi Anh Đức chuyền bóng để Văn Quyết dứt điểm đi vọt xà ngang. Trong khi đó, ĐT Hồng Kông dù rất nỗ lực những cũng khi thể có được bàn thắng gỡ hòa khi hiệp một khép lại.  

 

Bước sang hiệp 2, Văn Quyết vẫn là người chơi năng nổ nhất bên phía tuyển Việt Nam và tiền vệ CLB Hà Nội T&T có hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn đội khách. Đến phút thứ 68, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống đá phạt góc, Trọng Hoàng nhả bóng lại cho Anh Đức dứt điểm nhanh bằng chân phải hạ Hung Fei, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTVN.

 

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng ĐT Hồng Kông vẫn thi đấu rất nỗ lực và họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 8. Lo Kwan Yee của đội khách đã thực hiện một cú sút căng khiến Mạnh Dũng đành bó tay. Nhưng chỉ 3 phút sau, Trọng Hoàng đã lạnh lung tung cú dứt điểm đánh bại thủ thành Hung Fei, qua đó tiếp tục nới rộng khoảng cách cho ĐTVN.  

 

Trong những phút bù giờ, ĐT Việt Nam được hưởng quả 11m khi Thành Lương bị kéo ngã trong vòng cấm. Văn Biển bước lên nhưng cú sút nhẹ của anh đã bị Hung Fei cản phá. Với thắng lợi chung cuộc 3-1 trên sân nhà, ĐTVN đã có được 3 điểm đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 và vẫn đứng cuối bảng E. Như vậy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chính thức chấm dứt giấc mơ tham dự giải đấu lớn nhất châu lục.

 

Đội hình xuất phát

 

ĐTVN: Mạnh Dũng, Quang Hùng, Đình Luật, Văn Biển, Xuân Thành; Minh Châu, Sỹ Cường, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Anh Đức.

 

Hồng kông (Trung Quốc): Hung Fai; Nagelein, Wai Ho, Agbo, Chi Hau; Bai He, Ka Wai, Huang Yang; Mc Kee, Siu Ki; Annan.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển Việt nam đánh bại ĐT Hồng Kông ĐTVn 3-1 hong kong vòng loại Asian Cup 2015 đội tuyển Việt Nam hong kong hoàng văn phúc Văn Quyết Quốc Anh Trọng Hoàng ĐTVN Hồng Kông AFF Cup sân Mỹ Đình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT