Quảng cáo

Cựu trung vệ ĐT U19 Việt Nam quyết tâm ghi điểm với HLV Miura

Thứ hai, 12/01/2015 09:34 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Là cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1 Thanh Hóa tại V-League 2015, nhưng cựu trung vệ của ĐT U19 Việt Nam - Lục Xuân Hưng khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để được HLV Miura gọi lên tuyển U23 dự SEA Games 2015.

Xuân Hưng chơi lăn xả trong trận gặp Hải Phòng

Những cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam trong năm 2014 đa phần đều được các CLB sử dụng tại V-League 2015. Ngoài HAGL sử dụng 100% lứa cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy... thì những CLB khác như Hà Nội T&T cũng đôn Duy Mạnh, Minh Long lên đội một. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng sử dụng trung vệ Lục Xuân Hưng ở mùa giải này. Do còn non kinh nghiệm nên cầu thủ trẻ của Thanh Hóa chỉ là phương pháp dự phòng.

Thế nhưng, Lục Xuân Hưng cũng đặt mục tiêu cho mình khi lần đầu được khoác áo đội 1 của Thanh Hóa. Trong trận đầu ra quân gặp SHB.Đà Nẵng, cựu trung vệ U19 Việt Nam phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhưng trong trận đấu vòng 2 V-League 2015 diễn ra trên sân Lạch Tray chiều qua (11/1) anh đã có cơ hội đá chính. Do trung vệ ngoại binh Van Bakel phải về quê chịu tang ông nội tại Hà Lan nên HLV Vũ Quang Bảo đã quyết định sử dụng Lục Xuân Hưng.

Video clip bàn thắng: Hải Phòng 2-0 Thanh Hóa (vòng 2 V-League 2015)

Do còn non kinh nghiệm nên khó tránh được những sai sót nên Xuân Hưng cũng tự nhận mình mắc lỗi trong trận thua 0-2 trước Hải Phòng. Chia sẻ sau trận đấu, cựu trung vệ ĐT Việt Nam cho biết rằng: "Tôi rất vui vì đây là trận đấu đầu tiên mà tôi được ra sân tại V-League. Tuy nhiên, do còn non về kinh nghiệm nên vẫn mắc sai sót do không "bắt chết" được tiền đạo đối phương là những cầu thủ ngoại binh cao to và có thể lực tốt. Trong 2 bàn thua của Thanh Hóa một phần cũng là lỗi do tôi".

Hay tin HLV Miura đang dự khán các trận đấu V-League 2015 để tuyển chọn quân cho ĐT U23 dự SEA Games 2015 và ưu tiên hàng đầu của nhà cầm quân là những cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam. Chính vì thế, Xuân Hưng cũng đặt mục tiêu nỗ lực hết mình nhằm ghi điểm với HLV Miura và có cơ hội góp mặt ở ĐT U23 Việt Nam trong thời gian tới.


Chia sẻ với báo chí, cầu thủ trẻ Thanh Hóa cho biết: "V-League là một môi trường thích hợp để những cầu thủ trẻ như tôi trau dồi kinh nghiệm và cọ xát. Chính vì thế, tôi sẽ cố gắng tận dụng những cơ hội được ra sân để thể hiện mình. Hơn nữa, tôi cũng hy vọng sẽ có tên trong đội hình U23 Việt Nam và sẽ được thi đấu tại SEA Games vào tháng 6 tới tại Singapore" - Xuân Hung chia sẻ.

Ngay sau khi trở lại Việt Nam, HLV Miura đã lập tức bắt tay vào công việc của mình là dự 2 khán trận vòng 2 V-League là cặp đấu giữa Than Quảng Ninh với Hà Nội T&T và ĐT Long An tiếp đón HAGL. Chủ trương của VFF và HLV Miura là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ là những lứa cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh cho đội tuyển U23 Việt Nam để tham dự các giải đấu trong năm 2015.



 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hóa V League 2015 Lục Xuân Hưng U19 Việt Nam HLV Miura ĐT U23 Việt Nam SEA Games 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT