Quảng cáo

Công Vinh: Phương pháp huấn luyện của HLV Miura “rất đặc biệt”

Thứ bảy, 23/08/2014 14:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền đạo Lê Công Vinh cùng các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm. Sau buổi tập, chân sút xứ Nghệ đã có chút nhận xét về phong cách huấn luyện của HLV Toshiya Miura.

 

 doi tuyen viet nam, doi tuyen viet nam da giao huu, doi tuyen viet nam tap trung, đt viet nam gap paskis tan, dt viet nam da giao huu voi hong kong, viet nam da giao huu, viet nam chuan bi aff suzuki cup, cong vinh tap luyen

Công Vinh chia sẻ sau buổi tập sáng nay

 

Sáng nay (23/08), ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Theo đó, HLV Miura đã trực tiếp chỉ đạo các học trò của mình trong buổi tập đầu tien sau lần hội quân lần 2 này. Theo đó, vị HLV người Nhật Bản yêu cầu các học trò thực hiện nghiêm ngặt khi xen kẽ những bài tập với bóng và các bài tập di chuyển, chạy bền.

 

Phát biểu sau buổi tập, HLV Miura cho biết rằng ông đã chuẩn bị giáo án cho từng tuần một, theo đó các tuyển thủ sẽ phải tập đan xen giữa thể lực với chiến thuận. Trong đợt tập trung này, ông sẽ cố gắng truyền đạt phương pháp huấn luyện của mình khi thời gian tập luyện nhiều hơn lần trước, đạc biệt là về thể lực.

 

Mặc dù V-League đã kết thúc được 2 tuần, nhưng tất cả mọi tuyển thủ đều cảm thấy hào hứng với phương pháp HLV Miura ở buổi đầu tiên. 21/27 tuyển thủ góp mặt đều hoàn thành trọn vẹn giáo án mà ông thầy người Nhật Bản đưa ra. Sau buổi tập, tiền đạo Lê Công Vinh đã chia sẻ về phong cách huấn luyện của HLV Miura.

 

doi tuyen viet nam, doi tuyen viet nam da giao huu, doi tuyen viet nam tap trung, đt viet nam gap paskis tan, dt viet nam da giao huu voi hong kong, viet nam da giao huu, viet nam chuan bi aff suzuki cup

Công Vinh tập luyện hăng say trong buổi tập đầu tiên


Do từng có thời gian thi đấu tại Nhật trong màu áo CLB Sapporo, Công Vinh tỏ ra hào hững với những bài tập mà HLV Miura đưa ra. Bên cạnh đó, chân sút xứ Nghệ luôn động viên anh em tập luyện cố gắng trong suốt cả buổi tập sáng này. Sau buổi tập, Công Vinh chia sẻ: “Vinh từng thi đấu 4 tháng tại Nhật Bản nên hiểu được phong cách huấn luyện của HLV Miura. HLV Miura sẽ đan xen những bài tập với bóng và kết hợp với rèn thể lực nên sẽ tạo cho các cầu thủ không bị oải và giữ được hưng phấn trong các bài tập.

 

HLV Miura truyền đạt những phương pháp tập luyện hiện đại mà hiện tại nhiều HLV ở Nhật đang áp dụng. Vì vậy, nếu các cầu thủ thích nghi được thì chắc chắn nền tằng thể lực sẽ được tăng lên đáng kể. Vinh hy vọng vào cuối năm, HLV Miura sẽ trình làng một đội tuyển có sắc thái hơn so với những HLV thời trước”.

 

Nói về việc cạnh tranh giữa các cầu thủ cũng như để vượt qua được những thử thách trong tập luyện của HLV Miura, Công Vinh cho biết: “Tất cả đều là những cầu thủ chuyên nghiệp, vì thế mọi người phải biết giữ gìn sức khỏe của mình trong tập luyện. Bên cạnh đó, mọi cầu thủ phải thể hiện được sự khát khao và niềm đam mê với trái bóng. Quan trọng hơn cả là ý chí”, cựu cầu thủ Sapporo chia sẻ.

 

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên với đội tuyển U23 diễn ra vào ngày 2/9. Sau đó đến ngày 4/9, đội tiếp tục có thêm cữ dượt nữa với ĐT Pakistan. Cả hai trận đấu này đều diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy – Hà Nội. Trong chiều nay, toàn đội sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF bắt đầu từ lúc 16h30.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura AFF Suzuki Cup 2014 Công Vinh đội tuyển Việt Nam HLV trưởng ĐTVN Thành Lương CHDCND Triều Tiên Paskistan ĐT Hồng Kông đội tuyển việt nam tập luyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT