Quảng cáo

Công Vinh được VFF để xuất gia nhập đội tuyển các Ngôi sao ĐNÁ

Thứ năm, 24/04/2014 14:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Công Vinh nằm trong nhóm 5 tuyển thủ Việt Nam được VFF đã đề xuất cho LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) lựa chọn 2 cầu thủ gia nhập đội tuyển các Ngôi sao ĐNÁ để thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân của cơn bão Haiyan.

 

 Anh Đức, Văn Quyết, Công Vinh, đội tuyển Việt Nam, ĐTVN, đội tuyển các Ngôi sao ĐNÁ, AFF Cup, AFF, VFF,

Anh Đức (số 11) và Đình Luật (số 6) được VFF đề xuất gia nhập đội tuyển các Ngôi sao ĐNÁ

 

Nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân của cơn bão Haiyan, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã quyết định tổ chức một trận đấu giao hữu giữa ĐT các Ngôi sao Đông Nam Á và ĐT Indonesia tại Jakarta vào ngày 11/5 tới. Theo đó, LĐBĐ Việt Nam lựa chọn 5 tuyển thủ sau khi tham khảo ý kiến BHL ĐTQG và qua đánh giá theo dõi phong độ thể hiện tại V-League 2014 bao gồm: Công Vinh (SLNA) cùng với 4 cầu thủ khác là Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T), Nguyễn Anh Đức (B.BD), Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng) và Trương Đình Luật (B.BD). 5 tuyển thủ được đề xuất, sẽ được AFF lựa chọn 2 gương mặt đủ tiêu chí để tham dự đội hình ĐT các ngôi sao Đông Nam Á.

 

Video bóng đá: Bàn thắng lịch sử của Công Vinh vào lưới Thái Lan (năm 2008)

 

Trong số 5 tuyển thủ được lựa chọn, tiền đạo Lê Công Vinh được biết đến là cầu thủ có thành tích cá nhân nổi bật với 3 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Không những vậy, chân sút xứ Nghệ cũng đã từng ra nước ngoài thi đấu (CLB Sapporo – Nhật Bản) và gây được ấn tượng mạnh. Các cầu thủ còn lại cũng đều thể hiện là những trụ cột tại CLB và tại ĐTQG trong những năm qua.

 

Được biết, AFF cũng đã quyết định bổ nhiệm ông Piyapong Pue-on giữ cương vị HLV trưởng của ĐT các Ngôi sao Đông Nam Á để chuẩn bị cho trận đấu giàu ý nghĩa này. Ông Piyapong Pue-on sinh năm 1954 là tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Thái Lan. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông Piyapong Pue-on là chân sút duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại giải K-League của Hàn Quốc và giành được thành tích đáng nể trong màu áo CLB Lucky-Goldstar Hwangso.

 

Theo kế hoạch, các cầu thủ được được AFF tuyển chọn vào đội hình tuyển các Ngôi sao Đông Nam Á sẽ có mặt tại Jakarta vào ngày 8/5 và có thời gian 2 ngày để cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội chủ nhà Indonesia. Toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu này sẽ được sử dụng để gây quỹ ủng hộ các nạn nhân của cơn bão Haiyan, cơn bão đã gây ra những tổn thất nặng nề nhất trong lịch sử Philippines hồi tháng 11 năm ngoái.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Đức Văn Quyết Công Vinh đội tuyển Việt Nam ĐTVN đội tuyển các Ngôi sao ĐNÁ AFF Cup AFF VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT