Quảng cáo

Chia tay Ceh, Thanh Hóa mua ngay “sát thủ” Timothy

Thứ sáu, 29/08/2014 11:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi chia tay đội trưởng Nastja Ceh, Thanh Hóa đã “tậu” ngay ngoại binh mới là “sát thủ” Timothy, chân sút vừa hết hợp đồng với CLB HA.GL sau mùa giải 2014 kết thúc.

 

Thanh Hóa chiêu mộ Timothy, Timothy về Thanh Hóa, Thanh Hóa chuẩn bị cho V League 2015, CLB Thanh Hóa, bầu Đệ, Timoty đầu quân cho Thanh Hóa, Thanh Hóa chia tay Ceh, Thanh Hóa muốn vô địch V League

Timothy đầu quân cho Thanh Hóa

 

Tại V-League 2014, Thanh Hóa đã có sự khởi đầu rất tốt và từng vô địch lượt đi, nhưng họ lại đuối trong giai đoạn 2 nên chỉ cán đích vị trí thứ 3 chung cuộc. Tuy không thể vô địch nhưng đó cũng là một thành công của đội bóng xứ Thanh. Thanh Hóa có được thành tích tốt như vậy là nhờ vào sự đóng góp vô lớn lao của tiền vệ đội trưởng Nastja Ceh khi anh đóng vai trò rất quan trọng ở vị trí kiến thiết và nhiều lần trực tiếp ghi bàn cho đội bóng.

 

Tuy nhiên, về cuối giải, do thể lực không đảm bảo và gánh nặng tuổi tác (36 tuổi) nên tiền vệ từng thi đấu ở World Cup 2002 xuống phong độ rõ rệt. Đó cũng chính là lý do mà Thanh Hóa buộc phải nói lời chia tay anh. Không chỉ chia tay Ceh, đội cũng vừa quyết định không gia hạn với tiền đạo người đồng hương của cầu thủ 36 tuổi này là Dincic. Trong kế hoạch thay mới ngoại binh, Thanh Hóa đã liên hệ với tiền đạo Timothy và đến hôm qua, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ thông báo là họ đã có được chữ ký của cầu thủ người Nigeria.

 

Trước đó có thông tin cho rằng, Thanh Hóa muốn chiêu mô Timothy ngay sau giai đoạn lượt đi V-League 2014 kết thúc, nhưng đội trưởng Nastja Ceh đã ngăn cản và ra điều kiện sẽ ra đi nếu có sự góp mặt của “bò mộng” trong đội hình Thanh Hóa. Vì thế, đội bóng xứ Thanh đánh làm theo Ceh và ký hợp đồng với tiền đạo Dincic, chân sút này gặp vấn đề về chấn thương nên đã không đóng góp được nhiều cho đội bóng khiến cho Thánh Hóa bị hụt hơi trong giai đoạn lượt về.

 

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 5-2 Thanh Hóa (V.League 2014)

 

Timothy từng có nhiều năm chơi bóng tại Việt Nam và đầu quân cho nhiều đội bóng. Phong độ cầu thủ này thường không ổn định và kèm theo đó là những “tật” của cầu thủ này cũng không ít. Ở mùa giải 2014, trong màu áo HA.GL, chân sút người Nigeria đã phần nào cải thiện được tính cách nhưng trên sân nhiều lúc anh vẫn tranh quyền đá phạt với các đồng đội và vẫn thể hiện lối đá ích kỷ mối khi có bóng.

 

Chính vì vậy, Thanh Hóa đã ký hợp đồng 1 năm với Timothy và kèm theo rất nhiều điều khoản ràng buộc phức tạp đối với cầu thủ này. Theo lãnh đạo đội bóng xứ Thanh, hợp đồng với Timothy có điều khoản phạt tiền lên đến 5 tỷ đồng nếu chân sút người Nigeria cố tình vi phạm và có thể bị thanh lý hợp đồng ngay lập tức.

 

Tại V-League 2014, Timothy chính là cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Hoàng Vũ Samson. Tuy nhiên, anh lại không thể tỏa sáng ở những vòng đấu cuối nên mới chỉ ghi được 18 bàn, trong khi chân sút của Hà Nội T&T ghi được 23 bàn thắng. Nhưng với thành tích trên không có nhiều tiền đạo làm được lúc này. Vì thế Thanh Hóa đã quyết định chiêu mộ Timothy với bản hợp đồng 1 năm.

 

Như vậy, chuẩn bị cho mùa giải 2015, Thanh Hóa đã có trong tay “sát thủ” Timothy và một ngoại binh khác cũng vừa được gia hạn hợp đồng là trung vệ Van Bakel. Trong thời gian tới, đội sẽ đàm phán để đưa về 2 cầu thủ gốc Thanh Hóa là tiền vệ Lê Văn Thắng và tiền đạo Hoàng Đình Tùng, nhằm tăng cường sức mạnh để mơ có thứ hạng cao ở V-League 2015. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh cũng đang liên hệ để tìm kiếm một thuyền trưởng mới để ngồi vào chiếc ghế mà ông Mai Đức Chung để lại. Được biết, HLV Vũ Quang Bảo đang trong tầm ngắm của đội bóng này sau khi ông bảo mới chia tay QNK.QN cách đây ít hôm.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hóa Timothy v league v league 2015 đội bóng xứ Thanh bầu Đệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT