Quảng cáo

Chân sút nội vượt trội hơn ngoại binh ở V-League 2015

Thứ tư, 14/01/2015 14:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau 2 vòng đấu V-League 2015, chân sút nội được đánh giá vượt trội hơn ngoại binh khi liên tục tỏa sáng và dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Tăng Tuấn đang dẫn dầu danh sách Vua phá lưới V-League 2015

Ở những mùa giải trước, các chân ngoại binh luôn được những đội bóng kỳ vọng là "sát thủ" để đem về nhiều bàn thắng. Và cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới cũng chỉ là giữa những cầu thủ ngoại (Hoàng Vũ Samson - Vua phá lưới 2 mùa liên tiếp). Tuy nhiên, tại V-League 2015, các đội bóng bị giới hạn về ngoại binh nên đa phần đều tin tưởng và trao cơ hội cho những chân sút nội. Sau 2 vòng đấu, sự hiệu quả của những cầu thủ nội đem lại còn vượt trội hơn hẳn so với những cầu thủ có nước ngoài.

Video bàn thắng: Bình Dương 6-1 Đồng Tháp (Tăng Tuấn lập cú đúp)

Một điều bất ngờ là nhà ĐKVĐ V-League luôn ưu tiên những cầu thủ ngoại trên hàng công như Cheikh Abass Dieng, nhưng người ghi tới 4 bàn trong 10 bàn sau 2 vòng đấu cho B.Bình Dương lại là Nguyễn Tăng Tuấn (đang tạm dẫn đầu danh sách "dội bom" mùa giải 2015). Tiếp theo cũng có rất nhiều cầu thủ nội ghi được 2 bàn thắng như: Công Phượng, Trọng Hoàng, Đình Kha, Quang Vinh… Ngoài ra, theo thống kê qua từng vòng đấu thì số lượng bàn thắng của các tiền đạo trong nước cũng áp đảo so với đồng nghiệp nước ngoài.

Đây được xem là hiệu ứng tích cực sau khi VFF thu hẹp số lượng ngoại binh ở mỗi đội chỉ còn 2 cầu thủ, cũng như chỉ được đăng ký 1 cầu thủ nhập tịch. Điều đó đã giúp cho nhiều cầu thủ trong nước có cơ hội ra sân thi đấu và thể hiện. Bên cạnh những cái tên đã tỏa sáng ở 2 vòng đấu vừa qua, vẫn còn rất nhiều tay săn bàn trong nước vì chấn thương nên chưa có cơ hội để “thông nòng” như Công Vinh, Anh Đức, Vũ Minh Tuấn hay một số đang bắt nhịp chậm như Văn Quyết, Hải Anh, Đình Tùng, Mạc Hồng Quân, Văn Quyết...


Rất nhiều cầu thủ đang khát khao tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại V-League cũng như đua danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải, vì thế những trận cầu tiếp theo được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.  Ở vòng 3 V-League 2015 diễn ra vào cuối tuần này (17/1), sẽ chứng kiến nhiều trận quyết đấu như Bình Dương - SHB Đà Nẵng, Đồng Tháp - Đồng Nai, ĐT Long An - SLNA, đặc biệt là cuộc đối đầu giữa HAGL với Thanh Hóa.

 

DANH SÁCH CẦU THỦ GHI BÀN

1. Cầu thủ ghi 4 bàn:
- Becamex Bình Dương: Nguyễn Tăng Tuấn (18)
2. Cầu thủ ghi 2 bàn:
- Becamex Bình Dương: Nguyễn Trọng Hoàng (9), Cheikh Abass Dieng (10), Trịnh Quang Vinh (27).
- Hải Phòng: Errol Anthony Stevens (10), Andre Diego Fagan (9).
- Hoàng Anh Gia Lai: Nguyễn Công Phượng (44).
- Đồng Tháp: Samson Kpenosen (23).
- Sanna Khánh Hòa: Trần Đình Kha (20).
- Sông Lam Nghệ An: Abubakar Mahadi (99).

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2015 lịch thi đấu v league 2015 B.Bình Dương Vua phá lưới V-League 2015 Tăng Tuấn Công Phượng Trọng Hoàng Công Vinh vòng 3 V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT