Quảng cáo

Cầu thủ gốc Việt khó có cơ hội ra sân ở Champions League

Thứ sáu, 01/08/2014 11:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cầu thủ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến có tên trong danh sách dự vòng sơ loại Champions League cùng với CLB Steaua Bucuresti nhưng anh vẫn chưa được ra sân phút nào.

 

Phạm Huy Tiến (số 17) khó có cơ hội đá chính ở Champions League

 

Steaua Bucuresti đã thi đấu 3 trận tại vòng sơ loại Champions League, mới đây nhất là cuộc đối đầu với FC Aktobe (Kazakhstan) diễn ra vào rạng sáng ngày 31/7. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Steaua đã có trận hòa 2-2, qua đó tạo được ưu thế cực lớn trước trận đấu lượt về trên sân nhà vào hôm 6/8 tới.

 

Tham gia vòng loại Champions League, Steaua gửi lên UEFA danh sách có 26 cầu thủ, trong đó Florentin Phạm Huy Tiến được đăng ký thi đấu ở hàng tiền vệ, mặc áo số 17. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Việt cùng với một trong số ít cầu thủ Steaua chưa được ra sân tại đấu trường C1 năm nay.

 

Florentin Phạm Huy Tiến được đánh giá là cầu thủ tài năng khi mới 17 tuổi đã được HLV Constantin Galca cho thi đấu tại Cup quốc gia và đăng ký thi đấu tại Champions League. Nhưng khả năng anh được thi đấu tại Champions League (nếu Steaua được tham dự vòng bảng) là không cao. Cụ thể, trong 2 trận đấu thuộc vòng sơ loại thứ 2 gặp Stromsgodest (Na Uy), Phạm Huy Tiến cũng không được đăng ký thi đấu. Và ở trận thứ 3 gặp FC AKtobe, cầu thủ gốc Việt này cũng không có tên trong danh sách thi đấu, thậm chí không có trong danh sách dự bị.

 

Trong khi đó, Steaua sẽ bước vào vòng play-off giành vé tham dự vòng bảng Champions League nếu như họ vượt qua FC Aktobe ở lượt về trên sân nhà. Các trận đấu thuộc vòng play-off sẽ diễn ra trong các ngày 19, 20/8 (lượt đi) và 26, 27/8 (lượt về). Ở vòng đấu này, Steaua có thể chạm trán những đội bóng rất mạnh như Arsenal, Napoli, FC Porto hay Bayer Leverkusen.

 

Cơ hội tham dự vòng bảng Champions League của Steaua là rất cao bởi nếu như họ né được những đội bóng sừng xỏ tại vòng play-off. Bên cạnh đó, đối bóng của Rumaia được được đánh giá là có thực lực và truyền thống. Mùa trước, Steaua cũng tham dự vòng bảng cùng Chelsea, Schalke 04 và Basel, nhưng họ không vượt qua được vòng bảng khi chỉ gianh được 3 điểm sau 6 trận.

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Florentin Phạm Huy Tiến khó được đá C1 Florentin Phạm Huy Tiến cầu thủ gốc Việt dự Champions League Florentin Phạm Huy Tiến khó được đá chính Steaua vpngf loại Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT