Quảng cáo

Cầu thủ gốc Việt đầu tiên dự C1 không muốn khoác áo ĐTVN

Thứ hai, 28/07/2014 14:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Florentin Phạm Huy Tiến là cầu thủ gốc Việt đầu tiên dự Champions League. Thế nhưng mong muốn của anh sau này là được khoác áo ĐTQG Romania chứ không phải đội tuyển Việt Nam.

 

 Florentin Phạm Huy Tiến, cầu thủ gốc Việt dự Champions League, cầu thủ gốc Việt dự C1, Florentin Phạm Huy Tiến không muốn đá cho ĐTVN, đội tuyển Việt Nam, Florentin Phạm Huy Tiến - ĐTQG Romania, Florentin Phạm Huy Tiến, Champions League

Florentin Phạm Huy Tiến là cầu thủ gốc Việt đầu tiên được dự đấu trường C1

 

CLB Steaua Bucharest vừa cho ra mắt tài năng trẻ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến trong trận đấu thuộc cúp quốc gia Romania ngày 20/7 vừa qua. Florentin mới 17 tuổi, chơi ở vị trí hậu vệ, là cầu thủ trẻ nhất trong đội 1 của đội bóng Romania trong mùa giải 2014-2015 và là cầu thủ gốc Việt đầu tiên được đăng ký tham dự Champions League ở mùa giải tới.

 

Florentin Phạm Huy Tiến là cầu thủ mang dòng máu Việt nhưng được sinh ra tại Romania. Hồi tháng 7 năm nay, anh vừa chuyển đến Steaua Bucharest từ CLB Juventus Bucharest. Vị trí sở trường của cầu thủ này là hậu vệ phải, nhưng cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ phải. Với tài năng đã được khẳng định, Florentin Phạm Huy Tiến hiện cũng là thành viên của đội tuyển U18 Romania.

 

Sắp tới, khi Steaua Bucharest thi đấu lượt trận vòng loại thứ 3 tại Champions League gặp CLB Aktobe (Kazakhstan), Florentin Phạm Huy Tiến nhiều khả năng sẽ chiếm một vị trí chính thức và trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên có vinh dự chơi bóng tại đấu trường danh giá Champions League.

 

Florentin Phạm Huy Tiến chào đời tại Braila, một thành phố tại Đông Nam Romania. Bố của anh là người Việt Nam và mẹ là người Romania. Mang 2 quốc tịch Việt Nam và Romania, nhưng cầu thủ sinh năm 1997 này chỉ muốn khoác áo đội bóng của Đông Âu trong tương lai. Chia sẻ với giới truyền thông, cầu thủ gốc Việt khẳng định, mặc dù cha anh là người Việt Nam nhưng bản thân anh chỉ cảm nhận thấy mình có 10% người Việt Nam còn 90% là người Romania. Vì vậy, tương lai của anh là được khoác áo ĐTQG Romania chứ không hề muốn đá cho ĐTVN.

 

Steaua Bucharest là đội bóng đã từng đánh bại Barcelona để vô địch Cup C1/Champions League năm 1986. Hiện tại họ cũng dẫn đầu giải VĐQG và tràn đầy cơ hội tham dự UEFA Champions League mùa bóng tới. Huy Tiến vừa có trận ra mắt chính thức thành công trong trận đấu tại vòng 16 cúp quốc gia Romania, Steaua Bucharest thắng Rapid Bucharest 2-1 để vào tứ kết. Với những gì đã thể hiện được, cầu thủ gốc Việt này chắc chắn nắm giữ một vị trí trong đội 1 của Steaua Bucarest.

 

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Florentin Phạm Huy Tiến cầu thủ gốc Việt dự Champions League cầu thủ gốc Việt dự C1 Florentin Phạm Huy Tiến không muốn đá cho ĐTVN đội tuyển Việt Nam Florentin Phạm Huy Tiến - ĐTQG Romania Florentin Phạm Huy Tiến Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT