Quảng cáo

Các đội bóng V.League hối hả hội quân sau Tết

Thứ hai, 03/02/2014 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Không để cầu thủ sa đà vào chuyện chơi Tết, hầu hết các đội bóng đều tập trung sớm trở lại để tập luyện, chuẩn bị cho vòng 4 V.League sẽ được khởi tranh trong ít ngày tới.

 

 V league , v league họi quan sau tet, v league 2014 , lich thi dau v league 2014 , bang xep hang v league 2014 , v league 2014 khai mac , giai thuong cho v league 2014
Các cầu thủ Bình Dương hội quân

 

Tết là thời gian ý nghĩa với giới cầu thủ, khi họ được dành trọn vẹn thời gian sum họp cùng gia đình. Với những ngoại binh, Tết cũng là dịp khám phá thêm văn hóa của người Việt, thậm chí có những ngoại binh ở Việt Nam lâu năm, Tết cổ truyền đã trở nên quá thân thương.

Tuy nhiên, nhiều HLV ở V.League và hạng Nhất hiện nay thừa nhận, có một thực tế là các cầu thủ khi nghỉ Tết, thường sa đà vào chuyện ăn chơi, bia rượu, thức đêm…Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới phong độ và vì thế, mỗi khi hội quân trở lại sau Tết, các đội bóng gặp phải tình trạng sức ì, phải điều chỉnh lại giáo án tập luyện bởi mọi thứ gần như bắt đầu lại từ con số không.

Tết năm nay, nhiều đội bóng không có mức thưởng cao, chỉ trong khoảng vài triệu đồng. Đặc biệt, ngay từ trước Tết, các đội bóng đã ấn định ngày hội quân.

Cụ thể, An Giang sẽ tập trung trở lại vào ngày hôm nay (mùng 4 Tết). Đội bóng tân binh gặp nhiều khó khăn với mục tiêu trụ hạng, nên không muốn những ngày Tết trở thành gánh nặng bởi các cầu thủ chỉ mải chơi, không lo chuyện tập luyện.

Cũng tập lại vào ngày mùng 4 Tết là trường hợp của ĐTLA. Theo chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm, ĐTLA cần phải có sự tập trung ngay từ những ngày đầu năm, bởi nếu thi đấu không tốt trong những vòng đấu tới, mọi thứ sẽ rất tệ. Theo kế hoạch, ngày mùng 8 Tết ĐTLA sẽ di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu ở phía Bắc, gặp Than Quảng Ninh.

“Chelsea Việt Nam” B.Bình Dương cũng chọn ngày mùng 4 Tết để hội quân. Đầu năm, nhiều khả năng đội bóng đất Thủ sẽ có sự trở lại của người cũ Lê Thụy Hải. B.Bình Dương năm nay đặt mục tiêu vô địch, nên đội bóng này không chỉ mua sắm rầm rộ, mà còn có sự tập trung cao nhất ở mỗi vòng đấu, đặc biệt là thời điểm ra Tết.

Ngày hội quân sớm nhất trong các đội bóng ở V.League có lẽ là Ninh Bình. Bầu Trường đã xem ngày đẹp, yêu cầu toàn đội tập trung đông đủ trở lại vào ngày mùng 3 Tết. Tất nhiên, như thông lệ, bầu Trường sẽ lì xì cho các cầu thủ, không quên động viên toàn đội cố gắng, thi đấu tốt sẽ có thưởng xứng đáng.

Có thể nói, các cầu thủ của Ninh Bình hầu như không nghỉ Tết để chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu ở giai đoạn đầu Tết Giáp Ngọ. Ở vòng bảng AFC Cup, đội bóng đất cố đô nằm cùng bảng với các đối thủ Uangon United (Myanmar), Nam Hoa (Hong Kong, Trung Quốc) và Kelantan (Malaysia).

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, sau trận thắng trước HN T&T ở vòng 3 V.League, toàn đội đang rất tự tin, sẵn sàng cho sân chơi châu lục ít ngày tới.

Ngoài chuyện tập trung sớm để cầu thủ bước vào tập luyện, thì các CLB cũng xem ngày để lấy may cho cả năm. Năm nay, ngày mùng 4 Tết được khá nhiều CLB chọn để khai xuân. Trong ngày đầu tiên của năm mới, các đội bóng chủ yếu chỉ khởi động nhẹ, lãnh đạo CLB phất lì xì động viên tình thần toàn đội, nhưng sẽ bước vào tập luyện vất vả ngay ngày hôm sau.

Dù đã chốt ngày hội quân, nhưng không ít CLB vẫn đang khá lo lắng với phong độ của cầu thủ, khi bóng đá Việt Nam vẫn chưa chuyên nghiệp. Một HLV chia sẻ, tập luyện là chuyện đương nhiên phải làm, nhưng có lẽ cũng phải sau 1 vòng đấu, mọi thứ mới trở lại bình thường sau kỳ nghỉ Tết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V league v league hoi quan sau tet v league 2014 lich thi dau v league 2014 bang xep hang v league 2014 v league 2014 khai mac giai thuong cho v league 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT