Quảng cáo

Bờ Biển Ngà lội ngược dòng đánh bại Nhật Bản

Chủ nhật, 15/06/2014 10:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù bị dẫn bàn trước nhưng Bờ Biển Ngà đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản trong trận đầu ra quân bảng C World Cup 2014.

 

Video bàn thắng: Bờ Biển Ngà 2-1 Nhật Bản (Bảng C World Cup 2014)

 

Trước khi trận đấu thứ 2 bảng C World Cup 2014 diễn ra, Nhật Bản được đánh giá cao hơn Bờ Biển Ngà, vì thế một chiến thắng được NHM kỳ vọng cho một chiến thắng giành cho đại diện châu Á. Với chiến thuật hợp lý, đội bóng xứ Mặt trời mọc đã nhập cuộc nhanh và giành quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chính sự phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công đã giúp cho Nhật Bản có được bàn mở tỷ số sớm. Đến phút 16, từ một tình huống phối hợp khá đơn giản, Honda sút rất căng vào góc cao mở tỷ số cho đội bóng đến từ châu Á. Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ xứ Mặt trời mọc đã tạo ra được tam lý thoái mái và tạo ra được nhiều cơ hội rất rõ nét nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công. Trong khi đó, đội bóng đến từ Nam Phi lại cho thấy được sự bế tắc trong pha tấn công nên họ đã không thể có đươc bàn thắng gỡ hòa trước khi hiệp một khép lại.

 

World Cup 2014 , ĐT Bờ Biển Ngà, Nhật Bản, World Cup 2014 Brazil , lich thi dau World Cup 2014 , lich thi dau vong bang World Cup 2014 , Brazil , Drogba, Yaya Toure, Honda, Kagawa, vòng bảng World Cup 2014, bảng C World Cup 2014

Drogba cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng

 

Bước sang hiệp hai, HLV trưởng Sabri Lamouchi đã quyết định tung chân sút Drogba vào sân để tạo được sự đột biến cho Bờ Biển Ngà. Chính sự thay đổi này đã giúp cho đội bóng đến từ châu Phi tạo ra được sức ép lớn về phía Nhật Bản. Cựu tiền đạo của Chelsea đã liên tục khấy đảo hàng phòng ngự đối phương và mở ra khoảng trống cho Bony và Gervinho ghi 2 bàn liên tiếp chỉ trong 2 phút (64', 66').

Sức tấn công của Bờ Biển Ngà đã được duy trì cho đến hết trận đấu và   chính là nhân tố chính trên hàng công của họ. Những phút cuối trận, "Voi rừng" còn tạo ra được áp lực khủng khiếp lên khung thành Nhật Bản nhưng anh lại tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm suýt thành bàn của mình. Trong khi đó, đội bóng xứ Mặt trời mọc lại tỏ ra lép vế hoàn toàn trong hiệp thi đấu thứ hai. Dù tạo ra được mọt vài cơ hội những họ đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Bờ Biển Ngà đã giành chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản trong trận đầu ra quân bảng C World Cup 2014.

Đội hình ra sân:

Bờ Biển Ngà: Barry; Aurier, Bamba, Zokora, Boka; Tiote, Serey Die, Yaya Toure; Gervinho, Kalou, Bony.

Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Morishige, Yoshida, Nagatomo; Yamaguchi, Hasebe; Okazaki, Honda, Kagawa; Osako.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2014 ĐT Bờ Biển Ngà Nhật Bản World Cup 2014 Brazil lich thi dau World Cup 2014 lich thi dau vong bang World Cup 2014 Brazil Drogba Yaya Toure Honda Kagawa vòng bảng World Cup 2014 bảng C World Cup 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT