Quảng cáo

Báo chí quốc tế đưa tin về án treo giò vĩnh viễn đối với cầu thủ Ninh Bình

Thứ bảy, 27/12/2014 14:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngay sau khi VFF ra quyết định treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ bán độ tại CLB V.Ninh Bình, báo chí quốc tế đã đưa tin về sự việc gây chấn động giới bóng đá này.

9 cầu thủ Ninh Bình bán độ,cầu thủ Ninh Bình bán độ,Nguyễn Mạnh Dũng,Trần Mạnh Dũng,Lê Quang Hùng,AFC Cup 2014,VFF,VFF cấm 9 cầu thủ Ninh Bình thi đấu,HLV Nguyễn Văn Sỹ

Nhóm cầu thủ Ninh Bình bán độ bị treo giò vĩnh viễn

Ngày 25/12, VFF ra quyết định treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ V.Ninh Bình tham gia dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014, sự việc này đã được rất nhiều báo chí quốc tế quan tâm. Ngay sau đó, Hãng tin hàng đầu thế giới Reuters đã đăng bài với nhan đề “Việt Nam cấm thi đấu suốt đời đối với những cầu thủ dàn xếp tỷ số”. Trang này nói rằng một số cầu thủ liên quan tới vụ bán độ này phải nhận mức án là 30 tháng tù giam hồi tháng 8 vừa rồi sau khi tham gia dàn xếp tỷ số trong trận đấu gặp Kelantan FC tại vòng bảng AFC Cup 2014 hồi tháng 3.

Video bóng đá: Xem trận đấu có mùi giữa Kenlantan vs V. Ninh Bình


Tác giả bài viết nói trên Reuters: “Đây là một trong những sự kiện nổi cộm trong năm của bóng đá Việt Nam. Không những thế, nó còn là một trong những vụ dàn xếp tỷ số tồi tệ nhất làng bóng đá thế giới. Không chỉ có vậy, nhiều người còn cho rằng đội bóng này còn dàn xếp tỷ số ở một số trận tại giải quốc nội”. Ngoài ra, tờ báo này còn đưa ra nhận rằng nền bóng đá Việt Nam vẫn rất kém phát triển. Các trận đầu tại giải VĐQG thường xuyên bị liệt vào danh sách không bình thường và nghi án bán độ đang trở nên ngày càng phổ biến.


Ngoài Reuters, tờ The Star của Malaysia cũng đăng tải thông tin về vụ việc này. Tờ báo này cho biết VFF đã quyết định án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn những cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số hôm thứ Năm. Đây là nỗ lực của VFF và Công An Việt Nam trong việc chống tiêu cực trong bóng đá. Cũng theo nhận định của tờ báo này thì vụ tiêu cực tại CLB V.Ninh Bình chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh toàn cảnh về tiêu cực cũng như thói quen cá độ bất hợp pháp của người dân Việt Nam.

Trong khi đó, báo chí trong nước cũng đã đồng loạt đăng tải thông tin VFF đã quyết định án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn những cầu thủ Ninh Bình tham gia dàn xếp tỷ số. Nhiều nhà báo đã đưa ra quan điểm về vấn đề này và đa phần họ ủng hộ các cầu thủ V.Ninh Bình kháng án lên VFF để có cơ hội làm lại khi tuổi đời còn rất trẻ.

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
9 cầu thủ Ninh Bình bán độ cầu thủ Ninh Bình bán độ Nguyễn Mạnh Dũng Trần Mạnh Dũng Lê Quang Hùng AFC Cup 2014 VFF VFF cấm 9 cầu thủ Ninh Bình thi đấu HLV Nguyễn Văn Sỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo