Quảng cáo

Hạnh phúc bên chồng con, Ngọc Châm vẫn nhớ bóng đá

Thứ hai, 26/05/2014 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Quả bóng vàng Việt Nam 2008 làm ở công ty hàng không chứ không đeo đuổi nghiệp bóng đá.

 

Ngọc Châm và cậu con trai đầu lòng. Ảnh: PN



Sở hữu nhiều danh hiệu tập thể, cá nhân trong sự nghiệp nhưng tiền đạo tuyển nữ Việt Nam gần như không bén duyên HC vàng SEA Games. 3 lần Ngọc Châm dính chấn thương không tham dự, đội bóng áo đỏ đều đăng quang tại Đại hội thể thao châu Á năm 2003, 2005 và 2009.

Chấn thương nặng cách đây 5 năm khiến nữ tiền đạo tài năng này quyết định giã từ sự nghiệp năm 2011. Không lâu sau đó, nữ hoa khôi làng bóng đá Việt Nam lên xe hoa cùng chú rể Nguyễn Hoàng Phương và gác lại sự nghiệp ở độ tuổi 26.

"Cũng tiếc nuối lắm khi giã từ sự nghiệp khi đang ở độ chín sự nghiệp nhưng cuộc sống mưu sinh khiến tôi phải đưa ra lựa chọn. Tôi giờ làm ở công ty thương mại dịch vụ hàng không tại Hà Nội cũng được 3 năm. Cuộc sống hai vợ chồng cũng khá ổn về kinh tế và cậu con trai đầu lòng cũng đã một tuổi rưỡi. Giờ đang sống cùng ông bà nội nhưng hai vợ chồng phấn đấu mua căn nhà riêng trong vài năm tới. Cũng đôi chút tiếc nuối khi nghỉ đá bóng chuyển sang công việc hoàn toàn khác biệt nhưng tôi thấy mình có lựa chọn hợp lý sau quyết định giải nghệ", Ngọc Châm chia sẻ.

 

đội tuyển nữ Việt Nam, VFF, Lê Hùng Dũng, LĐBĐ Nhật Bản, ĐT nữ Nhật Bản, VCK Asian Cup nữ 2014, sân Thống Nhất, Trần Vân Phát, bóng đá nữ, bóng đá nữ Việt Nam, Ngọc Trâm, Minh Nguyệt, Kiều Trinh

Ngọc Châm và cậu con trai đầu lòng. Ảnh: PN


Dù công việc mới ổn định, Ngọc Châm vẫn nhớ nghề da diết. Hai ngày cuối tuần, cô lại lên lớp dạy kỹ năng cơ bản cho lứa cầu thủ 6-8 tuổi ở trung tâm bóng đá. Quả bóng vàng Việt Nam 2008 đứng lớp và thu hút đông đảo học viên. Cô truyền thêm tình yêu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp cho các học trò nhí.

Từng là chân sút số một Việt Nam nhưng Ngọc Châm cũng như nhiều đồng đội chưa có cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Đấy là điều cô thổ lộ thấy tiếc nuối nhất khi thấy bóng đá Thái Lan đưa cầu thủ sang tận giải Nhật Bản chơi bóng. Chỉ có lần HLV đội Tràng An Hà Nội là người Triều Tiên từng đưa Ngọc Châm qua Đông Á thi đấu cọ xát một thời gian giúp cô mở rộng tầm mắt lẫn kinh nghiệm rất nhiều so với thời gian chơi bóng trong nước.

Cô chia sẻ dù không còn đá bóng hay làm HLV, Ngọc Châm vẫn theo sát bước chân đàn em tại giải vô địch châu Á vừa qua. Thất bại trước nữ Thái Lan trận play-off tranh vé vớt World Cup 2015 khiến cựu tiền đạo tiếc nuối. "Cuộc sống của cầu thủ nữ bây giờ vẫn khá hơn chúng tôi rất nhiều. Bản thân nhiều cầu thủ nữ Thái Lan cũng có hoàn cảnh khó khăn tương tự chúng ta khi hy sinh đi đá bóng. Điều quan trọng người Thái có lộ trình rõ ràng khi liên kết để đưa cầu thủ nữ sang Nhật Bản đá bóng. Họ cũng có chuyên gia dinh dưỡng, y tế... theo sát cầu thủ trong hai năm để đạt tấm vé dự World Cup 2015. Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có hai tháng tập huấn chuẩn bị thì khó mà đánh bại đối thủ chuẩn bị kỹ lưỡng nhiều mặt. Tôi cũng tiếc cho các em nhưng chúng ta chưa chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu dự World Cup 2015 một cách dài hơi, bài bản", cựu hoa khôi phân tích.

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam VFF Lê Hùng Dũng LĐBĐ Nhật Bản ĐT nữ Nhật Bản VCK Asian Cup nữ 2014 sân Thống Nhất Trần Vân Phát bóng đá nữ bóng đá nữ Việt Nam Ngọc Trâm Minh Nguyệt Kiều Trinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT