Quảng cáo

Giải bóng rổ nhà nghề ĐNÁ 2014: Saigon Heat đánh bại Indonesia Warriors

Chủ nhật, 17/08/2014 14:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau 3 trận thua liên tiếp, Saigon Heat đã có chiến thắng thứ tư trong khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014 khi đánh bại đội Indonesia Warriors với tỷ số 72-61 diễn ra tại nhà thi đấu BriAma Arena Indonesia chiều qua (16/08).

 

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2014, Saigon Heat, Indonesia Warriors, Giải bóng rổ

 Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính

 

Sau 3 trận thua liên tiếp, Saigon Heat được kỳ vọng sẽ đánh bại đội Indonesia Warriors ở lượt trận thứ 7 Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2014 diễn ra vào ngày 16/08 tại Nhà thi đấu BriAma Arena Indonesia. Chính vì vậy, đội Saigon Heat đã vào trận với quyết tâm cao. Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, dưới sự cổ vũ của cổ động viên nhà, Indonesia Warriors đã thi đấu ngang ngửa với đội Saigon Heat. Sitepu (15) đã có hai cú ghi 3 điểm thành công để giúp đội chủ nhà tạo đôi chút lợi thế trước đội Saigon Heat.

 

Tuy nhiên, với những cú ném 3 điểm thành công của Dustin Scott (12) cũng như sự cơ động của Froilan Baguion (17) và Việt Arnold (33) đã giúp Saigon Heat thu hẹp cách biệt về điểm số. Thế trận cân bằng giữa hai đội chỉ được duy trì đến hết hiệp 1 khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Saigon Heat tạm dẫn trước với tỉ số 18 – 16.

 

Bước sang hai hiệp thi đấu tiếp theo (hiệp 2 và hiệp 3), thế trận đã trở nên dễ dàng đối với đội Saigon Heat. Với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Leo Avenido (18), Dustin Scott (12) hay Justin Willams (2) đã dễ dàng ngăn chặn những pha tấn công của Indonesia Warriors. Cũng phải nói thêm rằng, những pha tấn công của Indonesia Warriors chỉ xoay quanh Christian Ellis (19) và thiếu đi một thủ lĩnh có khả năng tung ra những đường chuyền sáng tạo.

 

Chính vì vậy, khi Ellis bị khóa chặt và Saigon Heat tập trung số đông trong khu vực cấm địa, đội Indonesia Warrios hoàn toàn bế tắc và chỉ trông chờ vào những cú ném 3 điểm. Trong khi đó, lần lượt Leo Avenido (18), Justin và Dustin với những cú đi bóng qua người và thực hiện thành công những cú ném 2 điểm trong khu vực cấm địa đã giúp Saigon Heat có chuổi dẫn điểm với khoảng cách khá an toàn. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, Saigon Heat dẫn trước với tỉ số 32 – 46.

 

 Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2014, Saigon Heat, Indonesia Warriors, Giải bóng rổ

Saigon Heat (áo trắng) đã có được 4 trận thắng tại Giải bóng rổ nhà nghề ĐNÁ

 

Khoảng cách hơn 10 điểm tiếp tục được Saigon Heat duy trì trong hiệp 3. Tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm. Những pha lên rổ của Ellis (19) hay John Smith (16) dường như bị vô hiệu hóa bởi sự xuất sắc của Justin bằng những pha tranh bóng trên không đầy mạnh mẽ. Warriors dường như bất lực trước hàng phòng ngự chặt chẽ, buộc họ phải tìm kiếm từ những pha ném 3 điểm ngoài vòng cấm nhưng những nỗ lực của họ đều bất thành. Hiệp 3 kết thúc với tỉ số 42 – 55.

 

Bước sang hiệp đấu thứ tư, Indonesia Warriors đã có chuỗi lên điểm đầy bất ngờ. Với 3 lần ném ghi 3 điểm thành công của Arki (33) và Wisnu (22), Indonesia Warriors đã ghi liền 7 điểm để thu hẹp điểm số 61 – 65 khi thời gian chỉ  còn 1 phút 31 giây. Nhưng, Việt Arnold (33) đã ngắt mạch lên điểm của Indonesia với pha lên rổ thành công. Cũng kể từ đó, lần lượt Justin Và Froilan liên tục  nới rộng khoảng cách dẫn điểm cho Saigon Heat. Khoảng cách điểm giữa hai đội luôn được duy trì từ 7 đến 9 điểm cho đến hết trận.

 

Với tỉ số chung cuộc 61 – 72 trước đối thủ Indonesia Warriors, Saigon Heat đã tìm lại niềm vui chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng nằm trong top 4 đội mạnh nhất tại ABL 2014. Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ có trận đấu thứ 8 trong khuôn khổ giải ABL 2014 trên sân khách tại nhà thi đấu MABA Malaysia gặp đội Westports Malaysia Dragons vào lúc 14h00 ngày 23 tháng 8 năm 2014.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2014 Saigon Heat Indonesia Warriors Giải bóng rổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo