Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV trưởng người Nhật Bản

Thứ sáu, 11/07/2014 14:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong buổi lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) sáng ngày 11/7, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ có HLV trưởng người Nhật Bản trong khoảng 1 tuần tới.

 

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tặng áo ĐTQG cho Chủ tịch JFA Daini Kuniya

 

Như chúng ta đã biết, HLV Trần Vân Phát đã chai tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngay sau khi VCK Asian Cup 2014 kết thúc. Với việc không cùng ĐT nữ Việt Nam giành được vé dự World Cup nữ 2015, ông Phát xin rút khỏi chiếc ghế “thuyền trưởng” đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời bàn bạc với VFF tìm người khác thay thế nhằm giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn. Theo đó, LĐBĐ Việt Nam cũng đã lên những phương án cụ tể để tìm người thay thế HLV Trần Vân Phát.

 

Theo đó, LĐBĐ Việt Nam đã tính đến phương án tìm HLV người Nhật Bản về dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ như ĐTQG nam hiện tại. Thông qua mối quan hệ hợp tác với LĐBĐ Nhật Bản (JFA), VFF đã có những ứng cử viên sáng giá cho chức HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

 

Chia sẻ với giới truyền thông trong sáng nay (11/07), Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Trong chuyến sang thăm và làm việc với LĐBĐ Việt Nam lần này, Chủ tịch JFA Daini Kuniya và phó Chủ tịch Tashima Kohzo đã gửi tới chúng tôi bản danh sách 2 ứng cử viên. Cả 2 ứng viên này đều là nam, có chuyên môn tốt, được đào tạo ở Đức và đã dẫn dắt nhiều đội bóng. Hiện VFF đang lựa chọn và sẽ đi đến quyết định cuối cùng. Nếu không có gì thay đổi thì trong khoảng 1 tuần tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức có HLV mới là người Nhật Bản”.

 

Giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đang có mối quan hệ hết sức tốt đẹp. Trước đó, khi HLV Hoàng Văn Phúc từ chức HLV trưởng ĐTQG và U23 VN, VFF cũng đã nhờ JFA tiến cử cho một HLV có kinh nghiệm để đảm trách vị trí ông Phúc để lại. Sau đó, JFA đã tiến cử HLV Toshiya Miura đến VFF và vị HLV trưởng người Nhật Bản này đã trở thành thuyền trưởng của ĐT nam Việt Nam. Đặc biệt, nhà cầm quân người Nhật Bản đã có trận đấu ra mắt đầy ấn tượng khi đánh bại ĐT Myanmar với tỷ số 6-0 trong trận giao hữu diễn ra hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam VFF Lê Hùng Dũng LĐBĐ Nhật Bản ĐT nữ Nhật Bản VCK Asian Cup nữ 2014 sân Thống Nhất Trần Vân Phát bóng đá nữ bóng đá nữ Việt Nam Ngọc Trâm Minh Nguyệt Kiều Trinh ĐT nữ Việt Nam có HLV người Nhật Bản HLV người Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT