Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam: Cần lùi để tiến xa hơn

Thứ ba, 10/06/2014 09:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – VFF nên có cái nhìn và định hướng mới cho bóng đá nữ Việt Nam sau khi HLV Trần Vân Phát chính thức ra đi. Cần thiết nên đóng băng thành tích khu vực để làm lại và có nhìn xa hơn về tương lai cho ĐT nữ Việt Nam.

 

làm lại bóng đá nữ, đội tuyển nữ Việt Nam, VFF, Lê Hùng Dũng, LĐBĐ Nhật Bản, ĐT nữ Nhật Bản, VCK Asian Cup nữ 2014, sân Thống Nhất, Trần Vân Phát, bóng đá nữ, bóng đá nữ Việt Nam, Ngọc Trâm, Minh Nguyệt, Kiều Trinh

ĐT nữ Việt Nam cần có hướng đi mới

 

HLV Trần Vân Phát được cho là vị HLV ngoại gắn bó lâu nhất với bóng đá Việt Nam. ĐT nữ Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trong vòng 7 năm dưới sự dẫn dắt của ông Phát. Quãng thời gian không phải là quá dài những cũng phải quá ngắn khi nhà cầm quân người Trung Quốc đã định hướng và xây dựng lối chơi cho ĐT nữ Việt Nam.

 

Dưới thời HLV Trần Vân Phát, hầu như mùa nào đội nữ Việt Nam cũng có danh hiệu. Lúc vô địch SEA Games, khi ngồi trên đỉnh Đông Nam Á, hoặc xui xẻo cũng ngồi ở vị trí Á quân hay hạng Ba khu vực. Thế nhưng, trước có hội ngàn năm có một là giành vé dự World Cup thì ĐT nữ Việt Nam lại gây thất vọng khi một lần nữa nhận thất bại trước Thái Lan. Sau khi để tuột mất tấm vé dự giải bóng đá nữ thế giới, ông Phát đã chính thức nói lời chia tay với bóng đá nữ Việt Na.

 

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 3-1 Nữ Jordan (VCK Asian Cup 2014)

 

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn ĐT nữ Việt Nam đã 2 lần thất thủ trước Thái Lan (chung kết SEA Games 27 và trận play-off Giải bóng đá nữ châu Á). Chính HLV Trần Vân Phát cũng thừa nhận thực lực của Việt Nam không bằng được người Thái chứ chưa nhìn sang nền bóng đá phát triển như Nhật hay Hàn Quốc…

 

Thời gian gần đây, LĐBĐ Việt Nam cũng đã có sự trú trọng và đầu tư cho bóng đá nữ. Tuy nhiên, cách làm mà lãnh đạo VFF đề ra chưa thực sự hợp lý khi so sánh với Thái Lan mới thấy được những điều đó chưa thấm vào đâu nên việc thất bại là điều khó tranh khỏi. Chính vì vậy, sau sự việc HLV Trần Vân Phát chia tay đội tuyển nữ Việt Nam chính là dịp để VFF xây dựng và định hướng lại tương lai cho bóng đã nữ Việt Nam lại từ đầu.

 

Việc làm trước mắt là tìm một vị HLV có kinh nghiệm để tạo nên một cú hích mạnh mẽ thay cho việc chấp nhận, đóng băng thành tích trong khu vực để xây dựng lại từ đầu tạo nên một nền tảng vững chắc. Được biết, VFF cũng đang ngắm HLV người Nhật, thế vào vị trí của HLV Trần Vân Phát bỏ lại. Hướng đi này đã được định hướng, thực hiện giống hệt cách VFF gửi gắm niềm tin của tuyển nam cho vị HLV người Nhật. Dĩ nhiên, cái lợi của VFF là dựa được vào mối quan hệ đang rất nồng thắm với người Nhật, bớt tốn kém và phiêu lưu nếu vươn tầm ngắm đến những ứng viên nằm ngoài châu lục.

 

Việc tìm kiếm một vị “thuyền trưởng” cho ĐT nữ Việt Nam là người Nhật hay 1 quốc gia nào khác là cần thiết lúc này. Nhưng trước hết, VFF phải định hướng tham vọng, không gói gọn và chấp nhận với những thành tích ổn định trong khu vực. Có tâm, có tầm và quan trọng, phải hướng tầm mắt thoát khỏi những giới hạn đã bị kìm tỏa vì sự “ổn định”… Để đưa bóng đá nữ Việt Nam phát triển ra tầm xa hơn trong tương lai./.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
làm lại bóng đá nữ đội tuyển nữ Việt Nam VFF Lê Hùng Dũng LĐBĐ Nhật Bản ĐT nữ Nhật Bản VCK Asian Cup nữ 2014 sân Thống Nhất Trần Vân Phát bóng đá nữ bóng đá nữ Việt Nam Ngọc Trâm Minh Nguyệt Kiều Trinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT