Quảng cáo

Đại gia giang tay "cứu" Đồng Tháp là ai?

Thứ sáu, 14/11/2014 14:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - CLB Đồng Tháp đã "khai tử" bỗng dưng được cứu và trở lại V-League 2015 là nhờ một công ty trong lĩnh vực xây dựng mang tên Hồng Quang.


Bửu Ngọc, Thanh Hào, CS.Đồng Tháp, v league, hạng nhất, cầu thủ đồng tháp, CLB Đồng Tháp được cứu, Hồng Quang

CLB Đồng Tháp được cứu nhờ đại gia ngành xây dựng

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã ký quyết định về việc CLB CS.Đồng Tháp sẽ không tham dự V-League 2015 do thiếu kinh phí duy trì hoạt động đội bóng. Trong lúc người dân xứ bưng biền đang đứng trước nguy cơ sẽ không được theo dõi đội nhà thi đấu mỗi tuần thì nhà vô địch hạng Nhất 2014 bỗng dưng lại được "cứu". Công ty cổ phần xây dựng công trình và đầu tư địa ốc Hồng Quang đã nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp về việc tiếp quản và làm hồi sinh đội bóng.

Nói về quyết định giang tay "cứu" CLB Đồng Tháp trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, ông Trương Nhật Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng công trình và đầu tư địa ốc Hồng Quang cho biết: “Tôi rất ủng hộ Đồng Tháp. Nơi đây đã đào tạo nhiều cầu thủ nổi tiếng cả nước. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi khi tiếp nhận đội bóng là làm cho nó mạnh, mạnh hơn trước đây để có nhiều nhân tài phục vụ phong trào bóng đá tốt hơn”, ông Quang trả lời  báo chí sau cuộc họp tiếp nhận CLB Đồng Tháp ngày 13/11.

VIDEO: Đại gia Hồng Quang chia sẻ về việc "cứu" CLB Đồng Tháp (theo ĐPT-TH ĐT)

Mục tiêu của ông Quang là giúp đội bóng phát triển theo chiều hướng tốt lên chứ không chỉ lo trụ hạng ở mùa giải mới và ông cũng hứa sẽ đầu tư đúng mức. Công ty sẽ tài trợ cho đội bóng đá Đồng Tháp đủ kinh phí tham dự mùa giải 2015. Vì vậy, CLB xứ bưng biền nhiều khả năng sẽ có cái tên mới là Hồng Quang Đồng Tháp thay cho tên Cao su Đồng Tháp trước đây. Ngoài ra, công ty chuyên về địa ốc ở TP HCM còn chấp nhận trả khoản nợ 15 tỷ đồng cho tân binh V-League ở mùa giải trước. Trong khi đó, các tuyến trẻ vẫn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp quản lý.

Ngay khi được "cứu", Đồng Tháp bắt đầu tiến hành rà soát lực lượng để hội quân chuẩn bị cho mùa giải 2015. Một điểm thuận lợi là các cầu thủ từng hết hợp đồng sẵn sàng quay về quê hương thi đấu. Trong khi đó, đội bóng đã có cái gật đầu của những ngoại binh cũ như Samson, Felix... Ngoài ra, do đào tạo trẻ tốt, đội còn có nhiều tài năng ở lứa U21 để lựa chọn bổ sung.


Công ty Hồng Quang có trụ sở tại TP HCM và vốn điều lệ 500 tỷ đồng, có quá trình gần 10 năm hoạt động. Đơn vị hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực xây dựng như đầu tư và kinh doanh địa ốc, xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, tư vấn đầu tư xây dựng.... Với tiềm lực từ nhà tài trợ mới, người hâm mộ Đồng Tháp hy vọng đội bóng thoát khỏi cảnh “ăn đong” để hướng tới sự phát triển bền vững.


 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bửu Ngọc Thanh Hào CS.Đồng Tháp v league hạng nhất cầu thủ đồng tháp CLB Đồng Tháp được cứu Hồng Quang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT