Quảng cáo

Công Vinh tự tin cạnh tranh suất dự AFF Cup

Thứ năm, 13/11/2014 23:00 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tiền đạo Lê Công Vinh tự tin vào khả năng cạnh tranh một suất dự AFF Suzuki Cup 2014 mặc dù phong độ của anh không thực sự tốt trong thời gian tập luyện cùng ĐT Việt Nam.


AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup, Công Vinh, Anh Đức

Công Vinh chưa chắc suất dự AFF Cup

Sáng ngày 13/11, ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp Malaysia vào ngày 16/11 tới. Mở đầu buổi tập vẫn với những bài tập quen thuộc với yêu cầu cao về sự di chuyển. Sau đó, HLV Miura đã chia đôi đội hình đá đối kháng.


Vị chiến lược gia người Nhật Bản luôn đòi hỏi các cầu thủ phải xử lý bóng nhanh và đẩy cao tốc độ trận đấu, đặc biệt phải có sự tập trung tối đa. Sau trận đấu với Malaysia ngày 16/11, HLV Miura sẽ tiến hàng chốt danh sách 20 cầu thủ và 3 thủ môn dự AFF Suzuki Cup 2014, vì thế 26 tuyển thủ đều phải nỗ lực hết mình và đặc biệt là hàng tiền đạo khi đang có quân số khá đông.

Lý giải về việc sử dụng quá nhiều cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo (6 cầu thủ) trong đội hình hiện tại của ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura nói: “Trong sơ đồ chiến thuật của tôi, vị trí tiền đạo là vị trí phải di chuyển nhiều nhất. Vì vậy, tôi cần có trong tay nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí này để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết. Ở các vị trí còn lại, mỗi vị trí tôi sẽ lựa chọn khoảng 2 cầu thủ, đồng thời sẽ có sự tính toán hợp lý trước khi chốt lại danh sách 23 cầu thủ cuối cùng”.

Video bàn thắng: Việt Nam 1-3 Palestine


Trên hàng công cao nhất là cuộc cạnh tranh giữa 2 cặp tiền đạo Công Vinh - Hồng Quân và Anh Đức - Hải Anh. Trong khi Hồng Quân di chuyển thông minh và tỏ ra ăn ý với đồng đội, Anh Đức với khả năng tì đè tốt và thường xuyên chơi dạt cánh khá hiệu quả, Hải Anh dù mới trở lại sau chấn thương cũng nhận được HLV người Nhật đánh giá cao. Trong khi đó, Công Vinh lại thiếu sự sắc xảo trong nhiều tình huống dứt điểm và màn trình diễn khá mờ nhạt trong những trận đấu giao hữu vừa qua.

Thế nhưng, tân binh B.Bình Dương vẫn tự tin về cơ hội dự AFF Cup của mình. Phát biểu sau buổi tập, tiền đạo Công Vinh cho biết: "Tôi tự tin vào khả năng của mình, một vài trận đấu gần đây tôi thể hiện không tốt, nhưng tôi hài lòng với những gì đã thể hiện từ đầu đợt tập trung tới giờ. Từ giờ đến khi AFF Cup khởi tranh, tôi tin từng đó thời gian là đủ để chứng minh năng lực của mình nhất là trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia".

Vào ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Malaysia trên sân Mỹ Đình. Sau trận đấu này, HLV Miura sẽ gút danh sách tham dự AFF Cup 2014.

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng