Quảng cáo

Các chuyên gia ủng hộ việc VFF chọn HLV Nhật Bản dẫn dắt ĐTVN

Thứ tư, 26/03/2014 10:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thông tin về việc VFF nhờ LĐBĐ Nhật Bản tìm giúp một HLV danh tiếng nước họ về dẫn dắt ĐTVN vào tháng tư tới được đa số các chuyên gia bóng đá trong nước đồng tình và ủng hộ.

 

Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng quyết tâm cải tổ mạnh mẽ nền BĐVN

 

Tại Đại hội VFF khóa VII diễn ra ngày hôm qua, tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chia sẻ rằng, sắp tới VFF sẽ đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá đặc biệt chú trọng cho bóng đá nữ để ĐT nữ Việt Nam có thể giành quyền tham dự World Cup 2015. Ngoài ra, VFF cũng đang nhờ phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu cho một HLV danh tiếng người nước họ về dẫn dắt ĐTVn để chuẩn bị cho Giải AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vào cuối năm. Dự kiến, vị HLV mới sẽ sang Việt Nam vào tháng tứ tới.

 

Video bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-1 Hồng Kông (Asian cup 2014)

 

Giải thích về việc chọn HLV người Nhật Bản về dẫn dắt ĐTVN, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng, Nhật Bản là một nước có nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á, Họ đã đi trước Việt Nam rất nhiều, đã rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá nên HLV Nhật Bản sẽ giúp bóng đá VN thể hiện được lối chơi phù hợp với mình. VFF sẽ thay đổi cách làm việc như trước là khi thắng thì HLV được tung hô, thua thì phê phán và cách chức. Đã đến lúc nên có một kế hoạch lâu dài để có thể đưa bóng đá VN phát triển.

 

Y kiến của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đưa ra đã được rất đông các chuyên gia ủng hộ. Theo các chuyên gia thì bóng đá Việt Nam như HLV Mai Đức Chung, chuyên gia Đoàn Minh Xương, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển… nên chọn một HLV ngoại để dẫn dắt ĐTVN, bởi HLV nội thường thiếu tính cách mạnh và bị ảnh hưởng bởi nhiều cơ chế. Trong khi đó, HLV ngoại thường tư duy nhanh và thường không chịu áp lực như các “thầy nội” và dễ dàng thành công hơn. Nhật Bản là đất nước có nền bóng đá tương đồng với nền Bóng đá Việt Nam và họ đã đi trước chúng ta rất nhiều nên một vị thuyền trưởng người Nhật chắc chắn sẽ giúp ĐTVN gặt hái được thành công.

 

Trong dịp CLB Arsenal sang Việt Nam du đấu mùa hè năm ngoái, khi được hỏi làm thế nào để bóng đá Việt Nam có thể vươn xa ra đấu trường châu lục cũng như thế giới thì được HLV Arsene Wenger khuyên rằng, BĐVN nên họ tập theo mô hình phát triển của BĐ Nhật Bản. Đất nước xứ mặt trời mọc đã làm rất tốt công tác phát triển bóng đá từ rất lâu, đặc biệt là khâu đào tạo trẻ. Đến nay, ĐT Nhật Bản đã nhiều lần tham dự World Cup và tại đấu trường châu lục họ được đánh giá rất mạnh. Ngoài ra, rất nhiều cầu thủ người Nhật Bản được thi đấu atị các giải bóng đá danh tiếng hàng đầu thế giới.

 

Thế nên, VFF chắc chắn đã cân nhắc rất kĩ khi chon một HLV người Nhật Bản về dẫn dắt ĐTVN và đã chuẩn bị cho những kế hoạch lâu dài để phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Hiện tại, giải đấu hàng đầu Việt Nam cũng đã có Trưởng ban tổ chức giải là một chuyên gia Nhật Bản và đã bắt đầu có những tín hiệu tích cực.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển việt nam. việt nam doi tuyen viet nam hlv ĐT Việt Nam Lê Hùng Dũng Hoàng Văn Phúc Hoàng Anh Tuấn VFF Nhật Bản HLV Người Nhật Bản Phan Thanh Hùng Calisto AFF Suzuki Cup 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT