Quảng cáo

Việt Nam gặp Lào: Thắng càng đậm càng tốt

Thứ ba, 25/11/2014 10:32 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Gặp đối thủ yếu nhất bảng, HLV Miura cần bố trí đội hình thiên về tấn công để tìm kiếm trận thắng đậm.

 

VIDEO: Công Vinh ghi siêu phẩm vào lưới Indonesia  

 

Tấn Tài trở lại

Do Lào không phải đối thủ quá mạnh nên ông Miura nhiều khả năng sẽ lấy tấn công làm chủ đạo. Đội trưởng Tấn Tài có thể sẽ trở lại đá chính để lĩnh xướng vai trò tổ chức tấn công cho đội nhà. Tấn Tài với tư duy chiến thuật tốt và những đường chuyền bóng sắc lẹm sẽ là vũ khí để Việt Nam xuyên thủng mành lưới Lào. Với Tấn Tài ở trung tâm, các đường lên bóng của Việt Nam hứa hẹn sẽ đa dạng hơn việc chỉ đơn thuần leo biên như trận gặp Indonesia.

Tăng cường trọng pháo


Việt nam vs lào, việt nam gặp lào, việt nam đấu lào, việt nam - lào, aff cup, aff cup suzuki 2014, aff cup 2014, lịch thi đấu aff cup 2014, công vinh, tuyển việt nam, bxh aff cup 2014, bóng đá aff cup


Thay vì dùng một tiền đạo cắm và một người đá lùi trên hàng công như ở trận gặp Indonesia thì nhiều khả năng, HLV Miura sẽ bố trí cặp tiền đạo Công Vinh - Anh Đức đá chính gặp Lào. Đội tuyển Lào có nhiều tiến bộ nhất định trong thời gian qua nhưng vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của Việt Nam. Dù đã bung hết sức nhưng Lào vẫn thảm bại 1-4 trước Philippines ở trận ra quân. Hàng thủ của đội tuyển xứ Triệu Voi rất mau xuống sức và còn yếu về tâm lý.

Với việc tăng cường thêm Anh Đức, ĐTVN sẽ có thêm nhiều phương án ghi bàn trực diện. Đây là tiền đạo có chiều cao rất tốt (1m82) và sức tỳ đè mạnh mẽ, khả năng dứt điểm bằng đầu thiện chiến.

 

 

Đặt mục tiêu thắng đậm

Sau trận hòa 2-2 trước Indonesia, Việt Nam cần có chiến thắng đậm trước Lào để đua hiệu số bàn thắng trước tuyển Philippines, Indonesia trong trường hợp cần thiết. Chí ít, đoàn quân áo đỏ cần ghi nhiều hơn 4 bàn thắng mà tuyển Philippines ghi vào lưới tuyển Lào. Trong lịch sử đối đầu, tuyển Lào chưa bao giờ thắng được tuyển Việt Nam. Thành tích cao nhất của đội láng giềng chỉ là hòa, còn lại đều thua với 41 lần lọt lưới và ghi 3 bàn.

Đội hình ra sân dự kiến tuyển Việt Nam: Thủ môn Nguyên Mạnh, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Minh Tùng - Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết - Công Vinh, Anh Đức.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng