Quảng cáo

VFF nên thưởng hàng tỷ đồng hay đầu tư trang thiết bị tập luyện như bầu Đức?

Thứ ba, 23/12/2014 10:09 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bầu Đức đang là người đầu tư mạnh mẽ nhất cho việc cải thiện thể lực của cầu thủ Việt. Nếu nhìn sang điều kiện tập luyện của VFF hiện tại, chắc hẳn nhiều NHM cũng cảm thấy chạnh lòng.

 

Sau thất bại của U19 Việt Nam trước Nhật Bản ở chung kết U19 Đông Nam Á, rồi việc dừng bước ở vòng bảng VCK U19 châu Á, bầu Đức đã vạch rõ điểm yếu của các "gà nòi" là thể lực còn hạn chế. Ông đã tuyên bố sẽ làm mọi cách để những Công Phượng, Tuấn Anh... có thể chạy 10-12 km/trận như cầu thủ châu Âu trong năm 2015.

HLV Miura, VFF, bầu đức, v league, sea games 28, công phượng, tuấn anh, hoàng anh gia lai, hagl, tuấn anh, công vinh, thành lương, văn quyết, aff cup 2014, tuyển việt nam, lịch thi đấu v league 2015

Chủ tịch VFF nên học theo bầu Đức để cải thiện thể lực các tuyển thủ?

Nói là làm, bầu Đức lập tức mời chuyên gia thể lực người Pháp Anthony Dominique Debant về để hướng dẫn các cầu thủ HAGL. Đây là một bước làm đột phá của bầu Đức, ở Việt Nam chưa có đội bóng nào mời hẳn chuyên gia thể lực "xịn" về như thế. Ông cũng sẵn lòng chiều theo yêu cầu của vị HLV thể lực này khi đồng ý mua các thiết bị tập luyện mới. Chưa dừng lại, mới đây, bầu Đức lại trang bị cho các cầu thủ HAGL mỗi người một chiếc áo tập trị giá 50 triệu đồng, có gắn thiết bị đo nhịp tim, vận tốc chạy, v.v...

Tập một mình chưa đủ, bầu Đức lại cho cầu thủ sang Thái tập huấn, cọ xát với cầu thủ bản địa. Ở trận đấu mới nhất với Raynon, HAGL đã thắng 3-2.

Các cầu thủ ở V-League hiện tại chạy trung bình 6km/trận. Một số cầu thủ U19 Việt Nam đã chạy được 7-8/km trận. Nếu cải thiện thêm được dù chỉ 1-2km/trận, các cầu thủ của HAGL đã có thể coi là rất thành công.

Mới đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đã phát biểu: "Nhìn bầu Đức mang bộ máy khủng về cho cầu thủ trẻ của mình nâng cao thể lực, nói thật, tôi thấy xấu hổ thay cho VFF. Liên đoàn luôn nói sẽ chú trọng đào tạo trẻ, nhưng lại ít thấy chuyển hóa thành hành động".

HLV Miura, VFF, bầu đức, v league, sea games 28, công phượng, tuấn anh, hoàng anh gia lai, hagl, tuấn anh, công vinh, thành lương, văn quyết, aff cup 2014, tuyển việt nam, lịch thi đấu v league 2015

Bộ áo tập mới bầu Đức trang bị cho cầu thủ HAGL

Thiết nghĩ, nếu VFF chịu đầu tư trang thiết bị tập luyện hơn nữa cho các tuyển thủ thì thành tích của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực, hay châu Á đã cao hơn. VFF có tiền để thưởng vài tỷ đồng cho đội tuyển thì tại sao lại không thể đầu tư vào thiết bị tập luyện mới hiện đại hơn. Đó là việc đầu tư về lâu về dài, giúp cho các thế hệ cầu thủ hiện tại và sau này đều cải thiện được thể lực. Là bộ mặt của bóng đá nước nhà, lẽ ra các tuyển thủ quốc gia phải được tập luyện với các trang thiết bị mới này, trước cả các cầu thủ HAGL.

VFF đã có những bước tiến trong thời gian qua khi mời chuyên gia thể lực người Nhật về hỗ trợ cho HLV Miura. Nếu VFF đầu tư mạnh mẽ hơn cho điều kiện tập luyện của các cầu thủ, thì mọi chuyện sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Hoàng Anh Gia Lai VFF Việt Nam V League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT