Quảng cáo

Trước vòng 23 La Liga: Ẩn họa chực chờ

Thứ sáu, 07/02/2014 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Cả Real Madrid và Barcelona đều đứng trước nguy cơ không thể giành trọn 3 điểm ở vòng đấu cuối tuần này.

 

 

Với chiến thắng với cách biệt an toàn 3-0 trước Atletico và 2-0 trước Real Sociedad ở lượt đi bán kết Cúp Nhà vua, cả Real Madrid và Barcelona coi như đã đặt vé vào trận chung kết.


Mục tiêu lớn nhất của 2 gã khổng lồ bóng đá TBN vào thời điểm này là mặt trận La Liga, nơi Atletico bất ngờ đánh chiếm vị trí đầu bảng sau vòng đấu mà cả Barca và Real Madrid đều ‘‘rủ nhau’’ sảy chân.


Tuy nhiên nhiều khả năng trật tự hiện tại ở La Liga sẽ không thay đổi sau vòng 23. Bởi dù vừa bị Real vùi dập ở Cúp Nhà vua và phải làm khách nhưng Atletico không khó để giành 3 điểm trước chủ nhà Almeria, đội bóng đang chấp chới ở vị trí thứ 17 trên BXH La Liga.


Trong khi Atletico được dự báo sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Almeria thì cả Real Madrid đều đụng độ những đối thủ xương xẩu.

Dù đá ở Bernabeu nhưng Real Madrid được dự đoán sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong việc giành trọn 3 điểm trước ngựa ô Villarreal.


Villarreal đá bập bà bập bõm trong thời gian gần đây qua đó bị đánh bật khỏi Top 4 nhưng sẽ là rất nguy hiểm nếu đánh giá thấp Tầu ngầm vàng.  Carlo Ancelotti và các học trò là những người hiểu rõ Villarreal hơn bất cứ ai bởi ở trận lượt đi Real Madrid đã tuột mất chiến thắng trước đối thủ khó chịu này trong những phút bất cẩn (hòa 2-2).


Nếu Real Madrid được ở nhà tiếp đón Villarreal thì Barcelona sẽ có chuyến làm khách đầy ẩn họa đến Sanchez Pizjuan dù chủ nhà đang có dấu hiệu chếnh choáng.


Bốn trận gần đây nhất Sevilla không biết đến mùi chiến thắng. Đội bóng thành Seville hòa 2 thua 2. Thành tích tệ hại nói trên khiến đoàn quân của Unai Emery không thể cải thiện được vị trí thứ 7 trên BXH.


Tuyên bố trước cuộc đón tiếp Barcelona, Unai Emery khẳng định Sevilla sẽ “làm tất cả những gì có thể để giành trọn 3 điểm”.


Ở trận lượt đi tại Nou Camp, với lối đá tử thủ cộng với rất nhiều thủ đoạn, Sevilla đã khiến Barca vã mồ hôi hột. Gã khổng lồ xứ Catalan đã phải nhờ đến rất nhiều may mắn và đôi chút trợ giúp của trọng tài mới có thể giành chiến thắng sát nút (3-2). 


Cuối tuần này Sevilla sẽ có điểm tựa Sanchez Pizjuan làm bệ đỡ tinh thần. Trong khi đó Barcelona thời gian qua đã có dấu hiệu loạng choạng ở La Liga. Thế nên nhiệm vụ giành chiến thắng của Tata Martino và các học trò là thách thức không hề nhỏ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 23 La Liga La Liga Barca Real Madrid Atletico Madrid Ronaldo Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo