Quảng cáo

Thủ môn U19 Việt Nam đi lên từ bóng đá phủi

Thứ bảy, 23/08/2014 14:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thủ môn Lê Văn Trường của U19 Việt Nam từng bắt 'phủi' ở các trận bóng tại quê nhà Vĩnh Phúc trước khi trúng tuyển vào lò đào tạo HAGL Arsenal JMG.

 

U19 Việt Nam vs U19 Myanmar, Thủ môn Lê Văn Trường, Thủ môn U19 Việt Nam, Chung kết U22 Đông Nam Á, Trực tiếp U19 Việt Nam, Đội hình U19 Việt Nam, Lịch thi đấu U19 VN, Công Phượng ra sân, Link xem U19 Việt NamThủ môn Lê Văn Trường mởi chỉ lọt lưới 1 bàn ở giải U22 Đông Nam Á

 

Thủ môn Lê Văn Trường là người góp công lớn giúp U19 Việt Nam vào chung kết U22 Đông Nam Á. Văn Trường mới chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất tại giải đấu năm nay trên đất Brunei.

 

Ít ai biết chàng trai quê Vĩnh Phúc này đi lên từ bóng đá 'phủi'. Cậu bé Trường thuở nhỏ thường chơi một mình với bóng quanh bức tường trước nhà. Trường thường tập sút thật mạnh vào tường rồi tự phán đoán hướng để bắt lại trái bóng đó. Tố chất bắt bóng của Trường được thầy giáo môn thể dục phát hiện vào năm lớp 9. Sau đó, em được gửi lên tập với đội U15 Ninh Bình tham gia gairi U15 Quốc gia năm 2009 tại Nha Trang. Ở giải này, thủ môn sinh năm 1995 không được bắt chính và kết thúc giải, lại trở về quê nhà bắt bóng 'phủi'.

 

Lê Văn Trường thường tham gia các trận bóng phong trào ở địa phương và là lá chắn thép của các đồng đội. Phản xạ nhanh và đôi tay 'dính' của Trường khiến bạn bè thường gọi em là 'Người nhện'.

 

Cứ tưởng tài năng bắt bóng của Trường chỉ mãi gắn liền với các trận bóng 'phủi' thì bước ngoặt đã đến với em vào năm 2012. Thầy giáo Đào Việt Hà đã giới thiệu Văn Trường thi tuyển vào ớp năng khiếu của lò đào tạo bóng đá trẻ HAGL. Trúng tuyển, Văn Trường quyết tâm theo đuổi nghiệp bóng đá và chỉ sau 1 năm được đào tạo, em đã được tập luyện chung với những Công Phượng, Xuân Trường...

 

Thủ môn cao 1m80 này bắt chính lần đầu trong màu áo U17 HAGL Arsenal-JMG tại giải Sanix Cup 2013, tổ chức trên đất Nhật Bản. Em đã thi đấu xuất sắc ở giải này và được chọn vào ĐT U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á ở Indonesia. Trong loạt đá luân lưu ở chung kết với đội chủ nhà, Văn Trường cũng đã  cản phá thành công 2 cú sút 11m của đối phương nhưng kết quả cuối cùng, U19 VN vẫn thất bại.

 

Dù U19 Việt Nam còn sở hữu hai thủ môn tài năng khác là Minh Long và Trung Thủ nhưng Văn Trường vẫn nổi trội hơn và giành suất bắt chính.

 

Tối nay, Lê Văn Trường sẽ cùng các đồng đội chơi trận chung kết với đối thủ U19 Myanmar. Hi vọng Trường 'lếch' sẽ tiếp tục tỏa sáng để đem về chức vô địch cho U19 Việt Nam.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Lê Văn Trường U19 Myanmar Công Phượng Đông Triều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT