Quảng cáo

Đâu là những điểm yếu của U19 Myanmar?

Thứ bảy, 23/08/2014 11:02 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đối thủ của U19 Việt Nam trong trận chung kết tối nay vẫn có những điểm yếu có thể khai thác. Đặc biệt họ vẫn còn ám ảnh với trận thua 1-3 trước chúng ta ở giải vô địch U19 Đông Nam Á năm ngoái.

 

U19 Việt Nam vs U19 Myanmar, Điểm yếu của U19 Myanmar, Chung kết U22 Đông Nam Á, Trực tiếp U19 Việt Nam, Đội hình U19 Việt Nam, Lịch thi đấu U19 VN, Đánh giá U19 Myanmar, Link xem U19 Việt Nam

U19 Myanmar từng gây sốc khi thắng U19 Nhật Bản 1-0

 

U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại những đối thủ mạnh như Indonesia, Thái Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết U22 Đông Nam Á. Đối thủ của U19 VN ở trận đấu tối nay là U19 Myanmar, cũng đã có những thành tích ấn tượng thời gian qua. Họ từng gây chấn động dư luận khi đánh bại U19 Nhật Bản 1-0 ở trận giao hữu năm ngoái. Họ thắng cả 5 trận ở giải đấu năm nay trước Malaysia, Singapore, xếp trên Thái Lan ở bảng A.

 

Tuy nhiên, U19 Myanmar không phải không có điểm yếu để chúng ta khai thác.

 

Điểm yếu đầu tiên có thể kể đến là tâm lý tự ti của các cầu thủ Myanmar khi gặp lại U19 Việt Nam. Họ từng thua chúng ta 1-3 ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013. Có tới 9 trụ cột của U19 Myanmar thi đấu giải đó tham dự giải năm nay. Xét về khả năng kiểm soát thế trận, U19 Việt Nam vẫn nhỉnh hơn Myanmar. Đối mặt với các pha đan bóng tốt của Công Phượng, Tuấn Anh... Myanmar ít nhiều cũng có thể bị 'cóng'.

 

Điểm yếu thứ hai của U19 Myanmar là việc quá phụ thuộc vào bộ ba Than Paing - Aung Thu - Maung Maung Soe. Sức mạnh tấn công của họ chủ yếu tập trung vào ba cầu thủ này. Nếu phòng thủ khu vực tốt, U19 VN sẽ hạn chế được sức tấn công của U19 Myanmar.

 

Một điểm yếu nữa của các học trò HLV Gerd Zeise là việc phung phí nhiều cơ hội dứt điểm. Trong các trận thắng của họ, các cầu thủ trẻ còn nhiều dấu hiệu căng cứng khi dứt điểm. Điều này cũng đã được chính HLV U19 Myanmar thừa nhận.

 

Hàng thủ chơi thiếu chắc chắn cũng là một điểm yếu nữa của U19 Myanmar khi để thủng lưới tới 6 bàn sau 4 trận ở vòng bảng.

 

Nếu biết cách khóa chặt bộ ba tấn công Than Paing - Aung Thu - Maung Maung Soe và chắt chiu tốt cơ hội ghi bàn, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Myanmar.

 

Đội hình dự kiến

 

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

 

U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Aung, Naing Lin Tun, Nanda Kyaw, Kyaw Min Oo, Nyein Chan Aung, Maung Soe, Aung Thu, Than Paing, Chit Hla Aung, Myo Ko Tun.

 

Trận chung kết U22 Đông Nam Á giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 23/8, được trực tiếp trên Thethao247. Mời quí vị đón xem.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Myanmar U22 Đông Nam Á Công Phượng Đông Triều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT