Quảng cáo

Serie A bị UEFA đánh rớt hạng thêm lần nữa

Thứ bảy, 03/05/2014 14:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Serie A sẽ rơi xuống vị trí thứ 05 trong bảng xếp hạng đánh giá chất lượng cạnh tranh của các giải vô địch quốc gia tại châu Âu của UEFA trong thời gian tới.

 

Serie A,UEFA,BXH UEFA,bảng xếp hạng UEFA,Bóng đá Ý,Bong da Y,Giải bóng đá

 

 

Đây là hậu quả từ sau hàng loạt thất bại của các CLB Serie A tại đấu trường châu Âu, trong đó mới nhất là thất bại tại bán kết Europa League của Juventus trước Benfica.

 

Thực tế thì chính việc góp mặt tại chung kết Europa League lần thứ 2 liên tiếp của Benfica đã giúp Primeira Liga (Bồ Đào Nhà) vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 4 của Serie A, và hiện chỉ còn xếp sau Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha) và Bundesliga (Đức).

 

Tuy việc tụt hạng lần này không ảnh hưởng đến số đại diện của Serie A góp mặt tại Champions League mùa tới, nhưng rõ ràng đây là hồi chuông hết sức đáng báo động đối với giải đấu từng thống trị châu Âu một thời này.

 

Nếu không có những thay đổi nhanh chóng trong thời gian tới, không loại trừ khả năng Serie A cũng sẽ bị Ligue 1 (Pháp) vượt mặt, sau khi giải đấu này đang dần tạo được tiếng nói tại sân chơi châu lục nhờ PSG, và năm sau là thêm Monaco.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A UEFA BXH UEFA bảng xếp hạng UEFA Bóng đá Ý Bong da Y Giải bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT