Quảng cáo

MU có cầu thủ 'cây nhà lá vườn' nhiều nhất NHA

Thứ sáu, 19/09/2014 16:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mua sắm rầm rộ trong mùa Hè qua nhưng MU vẫn đang là đội bóng có số lượng cầu thủ tự đào tạo cao nhất Ngoại hạng Anh.

 

 

VIDEO: U21 MU 4 - 0 U21 SUNDERLAND, Janujaz lập hat-trick 

 

Trang thống kê Prime Time Sport vừa công bố MU chính là đội bóng có số lượng cầu thủ tự đào tạo cao nhất tại Premier League với tổng cộng 7 người, gồm có Adnan Januzaj, Rafael da Silva, Darren Fletcher, Jonny Evans, Tyler Blackett, Jesse Lingard và Ben Amos.

 

Theo tiêu chí của Prime Time Sport, một cầu thủ được coi là do một CLB đào tạo nên khi cầu thủ này thi đấu cùng đội bóng ít nhất 3 năm trước thời điểm 21 tuổi.

 

MU, Man United, Ngoại hạng Anh, Premier League, Adnan Januzaj, Rafael da Silva, Darren Fletcher, Jonny Evans, Tyler Blackett, Jesse Lingard, bóng đá anh, lich thi dau MU, lich thi dau ngoai hang anh

Adnan Januzaj là 1 trong số 7 cầu thủ tự đào tạo của MU

 

Xếp ngay sau MU là Aston Villa (có 6 cầu thủ), đội vừa gây bất ngờ ở vòng trước khi đánh bại Liverpool 1-0. Hai đội Arsenal và Newcastle mỗi đội đều có 5 cầu thủ tự đào tạo. ĐKVĐ Man City và Chelsea chỉ có 2 cầu thủ tự đào tạo. Trong khi đó, có 3 CLB không sử dụng cầu thủ 'cây nhà lá vườn' là Hull City, Sunderland và QPR.

 

Cũng theo thống kê của Prime Time Sport, Premier League là giải đấu sử dụng nhiều cầu thủ ngoại nhất tại châu Âu, với 67% số lượng cầu thủ thi đấu tại đây không được đào tại tại Anh. Con số này vượt trội so với Bundesliga (53%), Serie A (47%), Ligue 1 (45%) và La Liga (39%).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Januzaj Rafael da Silva Fletcher Jonny Evans Tyler Blackett Jesse Lingard Ben Amos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo