Quảng cáo

Man City vs Aston Villa: Tiến sát ngôi vương, 1h45 ngày 8/5

Thứ tư, 07/05/2014 19:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Man City đang nắm quyền tự quyết sau khi Liverpool sảy chân. Trước Aston Villa đã hết động lực thi đấu, MC cần một chiến thắng để tiến gần hơn tới ngai vàng Premier League.

 

Man City vs Aston Villa,Man City - Aston Villa,MC vs Aston Villa,vòng 37 Premier League,Hart,Zabaleta,Kompany,Demichelis,Clichy; Yaya Toure,Fernandinho,Navas,Silva,Nasri,Dzeko

 

Trước mắt Man City chỉ còn hai đối thủ Aston Villa và West Ham, những kẻ đã chắc suất trụ hạng và không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa này. Nếu thắng Aston Villa đêm nay, MC chỉ còn kém Liverpool 2 điểm và họ chỉ cần 1 điểm trước West Ham là sẽ lên ngôi vô địch. Được thi đấu trên sân nhà trong 2 trận đấu cuối cùng này, Man xanh tràn trề hi vọng đăng quang.

 

Man City đã cho thấy sự lì lợm ở mùa giải này khi phải đứng sau Liverpool suốt một thời gian dài trên BXH. Ngay cả khi thất bại 2-3 trước The Kop hôm 13/4, niềm tin của Citizens vẫn không vơi cạn. Những nỗ lực không ngừng của thày trò Pellegrini đã được đền đáp. Ít ai nghĩ sau 2 lần mất điểm liên tiếp trước Liverpool và Sunderland trong tháng 4, MC lại chiếm thế thượng phong vào lúc này.

 

Lợi thế lớn đang có trong tay, chắc chắn Man xanh hiểu rằng mình phải tận dụng nó, không để 'cầm vàng lại để vàng rơi' như đối thủ Liverpool.

 

Aston Villa đang có phong độ cực kì tệ hại trong 7 vòng gần nhất khi chỉ thắng 1 và thua 5, hòa 1. Kể cả khi còn động lực thi đấu, Aston Villa cũng không phải đối thủ xứng tầm của MC. Christian Benteke vắng mặt dài hạn, còn chân sút xuất sắc thứ hai của CLB - Agbonlahor cũng mới dính chấn thương tuần trước và chưa chắc ra sân.

 

Với đối thủ đã yếu còn không có động lực như Aston Villa, Man City có thể nghĩ về một trận thắng đậm trên sân nhà Etihad.

 

Đội hình dự kiến

 

Manchester City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Touré, Fernandinho; Navas, Silva, Nasri; Dzeko.

 

Aston Villa (5-3-2): Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Baker, Bertrand; Albrighton, Westwood, Delph; Weimann, Holt.

 

Lực lượng:

 

- Man City: Sergio Aguero chắc chắn vắng mặt nhưng Yaya Toure kịp trở lại. Jesus Navas cũng sẵn sàng ra sân.

 

- Aston Villa: Khả năng ra sân của Gabriel Agbonlahor còn bỏ ngỏ.

 

Đối đầu và phong độ:

 

- Man City toàn thắng 6 trận gần nhất tiếp Aston Villa trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League.

 

- Man City đã thắng 15 trong 17 đá sân nhà ở mùa này, họ thua 1 trận duy nhất trước Chelsea vào tháng 2.

 

- Chiến thắng 3-1 trước Hull cuối tuần trước là chiến thắng đầu tiên của Villa trong 7 trận gần nhất (hòa 1, thua 5).

 

CON SỐ:

 

4 Man City chỉ còn thiếu 4 bàn để chạm cột mốc 100 bàn ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, họ còn thiếu 7 lần lập công để cân bằng kỷ lục ghi bàn/mùa tại Premier League của Chelsea, 103 bàn mùa 2009/10.

 

10 10/14 bàn thắng của Edin Dzeko ghi ở Premier League mùa này được anh thực hiện trên sân khách.

 

20 Yaya Toure cần ghi thêm 1 bàn nữa để trở thành tiền vệ trung tâm thứ hai trong lịch sử Premier League chạm cột mốc 20 bàn/mùa, sau thành tích của Lampard (2009/10).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Aston Villa Man City - Aston Villa MC vs Aston Villa vòng 37 Premier League Hart Zabaleta Kompany Demichelis Clichy; Yaya Toure Fernandinho Navas Silva Nasri Dzeko
Xem thêm
TIN NỔI BẬT