Quảng cáo

HLV Graechen không tin rằng Công Phượng dám sút panenka

Thứ tư, 10/09/2014 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Guillaume Graechen tiết lộ ông không dám tin rằng Công Phượng có thể thực hiện cú panenka trước áp lực của 40 ngàn khán giả tại sân Mỹ Đình.

 

VIDEO: Siêu phẩm sút penalty kiểu panenka của Công Phượng

 

 

Chia sẻ trong buổi tập chiều nay (10/9) của U19 Việt Nam, thầy “Giôm” nói về bàn thắng của Công Phượng ghi trong trận gặp U19 Nhật Bản hôm qua (9/9): “Tôi đã không tin rằng Công Phượng dám mạnh dạn sút như vậy trước một sân vận động 40 ngàn khán giả. Để làm được điều đó, cậu ấy phải có một thần kinh rất tốt.”

 

Huấn luyện viên Graechen cũng thừa nhận sự suy giảm thể lực đã làm ảnh hưởng tới kết quả của U19 Việt Nam trước đối thủ Nhật Bản: “Những sai sót cá nhân là hậu quả từ sự suy giảm thể lực. Chúng ta có hai khoảng thời gian phải chạy theo bóng trong hiệp một và hiệp hai bởi chúng ta không cầm được bóng. Khí hậu cũng là yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe của đội tuyển. Trong quá trình chuẩn bị, U19 Việt Nam vẫn còn những cột mốc để cải thiện thể lực. Chúng tôi còn nhiều bài tập về thể lực đã chuẩn bị từ trước.”

 

Thầy “Giôm” cũng nói về chiến thuật của đội bóng đang cố xây dựng: “Ở trận đấu hôm qua, có nhiều thời điểm tôi bảo các cầu thủ rằng hãy dâng cao áp sát đối thủ để cố gắng phá lối chơi của họ. Đấy là công việc rất khó khăn và đòi hỏi quá trình làm việc bền bỉ. Lấy ví dụ, Bayern Munich khi muốn áp sát đối phương, họ dâng đội hình rất cao và áp sát từ sớm. Họ cần những cầu thủ đủ thể lực để đáp ứng điều đó. Nhưng khi cần, Bayern cũng có thể chơi với năm hậu vệ ở hàng thủ.”

 

Công Phượng, Guillaume Graechen, U19 Việt Nam, U19 VN, U19 Myanmar, Công Phượng panenka, Lich thi dau U19 Viet Nam, Ban ket U19, U19 Viet Nam vs U19 MyanmarHLV Graechen cũng phải bất ngờ với sự quyết đoán của Công Phượng

 

Nói về đội hình xuất phát trong trận đấu ngày mai với U19 Myanmar, ông Graechen cho biết các trụ cột sẽ trở lại: “Đông Triều và Văn Sơn sẽ ra sân trong ngày mai. Đây là một quyết định khó khăn với tôi bởi Hưng và Thi đã thể hiện rất tốt trong trận đấu hôm qua. Nhưng trong tương lai, đây là điều có ích bởi tôi sẽ có những lựa chọn tốt. Hôm qua, họ đã chơi rất hay ngoại trừ vài tình huống mất tập trung. Họ thậm chí chơi tốt hơn những gì tôi mong đợi.”

 

Chiến lược gia người Pháp cũng dành một khoảng thời gian đáng kể để nói về trận bán kết còn lại của U19 Nhật Bản với U19 Thái Lan: “Trong một trận đấu, cơ hội cho hai đội là 50/50. Nhưng Nhật Bản vượt trội so với Thái Lan về thể lực và lối chơi tập thể. Ở chiều ngược lại, Thái Lan rất biết cách khắc chế lối chơi của người khác. Đây sẽ là một trận đấu rất hay.

 

Ngược lại với chúng ta, Thái Lan biết cách phá lối chơi của người khác, biết cách ngăn đối thủ xây dựng lối chơi. Điều đó luôn dẫn tới các trận đấu không gây hào hứng cho người hâm mộ. Điều đó đi ngược lại triết lý bóng đá của tôi. Nếu tôi cũng làm như họ, tôi không nghĩ rằng các trận đấu của tôi có thể thu hút 40 ngàn khán giả.”

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Guillaume Graechen U19 Việt Nam U19 Nhật Bản U19 Myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT