Quảng cáo

Gareth Bale tiết lộ bí quyết sút phạt hiệu quả

Thứ sáu, 14/03/2014 10:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid chia sẻ bí quyết sút phạt đưa bóng bay theo quỹ đạo "dị" của anh trong một video hướng dẫn khá tỉ mỉ.

 

Video Bale chia sẻ bí quyết sút phạt hàng rào

 

Hợp đồng bom tấn của Real Madrid - Gareth Bale ngày càng thi đấu khởi sắc tại La Liga. Anh đang hợp cùng Ronaldo và Benzema tạo thành bộ ba BBC nguyên tử. Ngoài các pha solo đi bóng từ biên phải ghi bàn rất đặc trưng, Bale còn sở hữu thứ vũ khí nguy hiểm khác là những cú sút phạt hàng rào uy lực. 

 

Gareth Bale, Bale sút phạt,Bí mật của Bale,Real Madrid

Cách đặt trụ của Bale khi sút bóng

 

Bale từng ghi nhiều siêu phẩm từ các tình huống cố định khi còn khoác áo Tottenham và một vài lần tại Real Madrid. Sở dĩ tại Real, Bale sút phạt ít đi vì anh phải chia sẻ cơ hội với một chuyên gia khác là Cristiano Ronaldo. Mặc dù vậy, Gareth Bale vẫn có những bàn thắng đẹp mắt trên chấm đá phạt ở Real Madrid. Trong đó, phải kể tới cú sút vào lưới Real Betis (La Liga) và Galatasaray (vòng bảng Champions League).

 

Gareth Bale, Bale sút phạt,Bí mật của Bale,Real Madrid

Quỹ đạo bóng khá "dị" của Bale

 


Theo chia sẻ của Bale trên Youtube, anh thường sút thẳng vào van của trái bóng để có lực mạnh và quỹ đạo dị thường. Bale nói: "Khi được trao cơ hội đá phạt, tôi thường đặt van bóng quay về phía mình. Nếu sút đúng vào van bóng, trái bóng sẽ đi theo quỹ đạo rất khó đoán và chắc chắn sẽ gây ra khó khăn cho các thủ môn. Hơn nữa, với cách sút ấy, trái bóng sẽ đi với tốc độ cao hơn".

 

Ngoài ra, Bale cũng tiết lộ cách chạy đà và các kĩ thuật khác khi thực hiện cú sút phạt trực tiếp. "Bạn cần xác định vị trí bóng ở nơi mình muốn sút và thực hiện. Tôi thường dùng 4 bước để chạy đà và hơi chếch về phía bên phải. Sau đó, tôi tập trung vào nơi thủ môn đối phương đang đứng và nơi tôi muốn đưa bóng vào lưới. Khi bạn chạy, bạn cần tập trung vào điểm muốn sút”, cựu tiền vệ Tottenham cho biết.


Tại La Liga mùa này, Gareth Bale đã có 10 lần lập công và 10 pha kiến tạo thành bàn sau 19 trận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gareth Bale Bale sút phạt Bí mật của Bale Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT