Quảng cáo

Công Phượng sẽ chạm trán 'Messi Hàn Quốc'

Thứ tư, 24/09/2014 17:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền đạo Paik Seung-ho, được mệnh danh là 'Messi Hàn Quốc' đã được triệu tập để chuẩn bị dự VCK U19 châu Á 2014.

 

VIDEO: Những pha xử lý bóng ma thuật của Công Phượng 

 

 

Tại VCK U19 Châu Á 2014, U19 Việt Nam rơi vào bảng C, nằm cùng với những đội U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc.

 

Để chuẩn bị thật tốt cho giải này, HLV Kim Sang-ho đã gọi một loạt những cầu thủ trẻ đang thi đấu tại châu Âu là Paik Seung-ho (Trẻ Barcelona), Oh Se-joon (Werder Bremen, Đức), Kim Shin (Olympic Lyon, Pháp), Kim Dong-soo (HSV, Đức), Kim Young-kyu (Almeria, Tây Ban Nha) và Kim Jin-soo (Augsburg, Đức) về tập trung.

 

Đáng chú ý nhất là tiền đạo Paik Seung-ho, được mệnh danh là 'Messi Hàn Quốc' bởi kĩ thuật vô cùng khéo léo, khả năng đi bóng ở cự ly hẹp và dứt điểm rất tốt. Seung Paik sinh ngày 17/3/1997, là một trong những tài năng nổi bật của tuyển trẻ Cadet B thuộc Barca do HLV Fran Artiga dẫn dắt. Cầu thủ này có thể chơi tốt ở cánh phải và trái trên hàng tiền đạo. Với các bước chạy thoăn thoắt, Paik dễ dàng tìm thấy bàn thắng cho riêng mình khi những đồng đội bị kèm chặt.

 

Công Phượng, U19 Việt Nam, Paik Seung-ho, Messi Hàn Quốc,VCK U19 châu Á 2014 U19 Việt Nam vs U19 Hàn Quốc, Lich thi dau U19 Viet Nam, Thong tin U19 Viet Nam, U19 VN, đối thủ của u19 việt nam, bảng đấu của u19 việt nam

Paik Seung-ho trong màu áo trẻ Barca năm 2012

 

Sự có mặt của tài năng này trong môi trường La Masia khiến những người đồng hương đang ở quê nhà không thôi tự hào về cậu. Người dân Hàn Quốc gọi Paik với cái tên quên thuộc gắn liền với siêu tiền đạo số 1 của Barca, "Messi Hàn Quốc". Messi cũng chính là thần tượng của Seung Ho lúc nhỏ và ước mơ xa của Paik là được thi đầu bên cạnh thần tượng.

 

Paik Seung-ho được HLV đội trẻ Barca, Albert Puig phát hiện trong một chuyến du đấu năm 2009. Vào tháng 11/2009, Juvenil B của Barca phối hợp cùng lò Penya FCB Sant Cugat tổ chức giải đấu giao hữu quốc tế dành cho lứa tuổi U14 tại Hàn Quốc. Mới ngày đầu tiên diễn ra giải, các HLV của Barca đã không thể rời mắt khỏi cậu bé có cái tên Seung Ho Paik. Mùa xuân năm 2010, cậu bé Seung Paik chính thức gia nhập vào ngôi trường đặt tại Sant Joan Despi ở Catalan.

 

Theo lịch thi đấu, U19 Hàn Quốc chính là đối thủ đầu tiên của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á sắp tới, diễn ra vào ngày 9/10 tại Nay Pyi Taw, Myanmar. NHM đang rất nóng lòng chứng kiến màn so tài giữa Công Phượng - Messi Việt Nam và Paik Seung-ho - Messi Hàn Quốc.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng U19 Việt Nam Paik Seung-ho Messi U19 Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT