Quảng cáo

Chung kết Cúp C1: Nhớ lại cuộc nội chiến Real Madrid - Valencia năm 2000

Thứ năm, 08/05/2014 15:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Real Madrid và Valencia đụng độ nhau ở chung kết Champions League 2000 và đây là lần đầu tiên, 2 đội bóng cùng 1 quốc gia vào chơi trận chung kết.

 

Video Real Madrid 3-0 Valencia, chung kết Champions League năm 2000

 

Trận chung kết UEFA Champions League năm 2000 là trận chung kết thứ tám của UEFA Champions League và là trận chung kết thứ 45 của Cúp C1 châu Âu.

 

Đây là cuộc nội chiến đầu tiên của chung kết Champions League và được tổ chức trên sân Saint Denis, Pháp.

 

Real Madrid ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Thủ môn bắt chính là Iker Casillas, 3 trung vệ là Michel Salgado, Aitor Karanka (trợ lý HLV cho Mourinho sau này), Ivan Helguera. Hai tiền vệ trụ là Ivan Campo và Fernando Redondo (đội trưởng). Roberto Carlos được đôn lên đá tiền vệ trái còn McManaman đá cánh phải. 'Chúa nhẫn' Raul Gonzalez lùi xuống đá tiền vệ kiến thiết còn hai tiền đạo là Morientes và Anelka.

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid vs Valencia,Real Madrid 3-0 Valencia,Chung kết UEFA Champions League 2000,Chung kết C1 năm 2000,Morientes,McManaman,Raul,Del Bosque,Hector Cuper

Pha tung người sút bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 của McManaman

 

Bên phía Valencia, HLV Hector Cuper cho ra sân đội hình 4-4-2 truyền thống với hai tiền vệ trung tâm, hai tiền vệ cánh. Các cầu thủ nổi bật trong màu áo Bầy dơi thời đó là tiền vệ trái Kily Gonzalez, tiền đạo Claudio Lopez, cả hai đều là người Argentina. Đội trưởng Valencia là chuyên gia đá phạt đền Gaiza Mendieta, tuyển thủ TBN.

 

Đoàn quân của HLV Vicente del Bosque đã không cho “hiện tượng” Valencia bất cứ cơ hội nào. Những bàn thắng liên tiếp của Morientes, McManaman và Raul trong trận chung kết C1 đã nhấn chìm đối phương và mang về chức vô địch Champions League lần thứ 8 trong lịch sử Real Madrid.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết Cúp C1 Real Madrid vs Valencia Real Madrid 3-0 Valencia Chung kết UEFA Champions League 2000 Chung kết C1 năm 2000 Morientes McManaman Raul Del Bosque Hector Cuper
Xem thêm
TIN NỔI BẬT