Quảng cáo

Nhìn lại chặng đường vào chung kết của Real Madrid

Thứ sáu, 23/05/2014 10:33 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đã 12 năm, Real Madrid mới lại có mặt ở một trận chung kết Cúp C1/Champions League, một khoảng thời gian quá dài đối với một CLB lừng lẫy, từng 9 lần vô địch giải đấu này.

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid,Atletico Madrid,Champions League,Chung ket C1,Chung ket Cup C1,Chung ket Champions League,Real Madrid vs Atletico Madrid,Atletico Madrid vs Real Madrid

 

12 năm trước, Zinedine Zidane thực hiện cú volley kinh điển vào lưới Leverkusen và giúp Real Madrid giành chức vô địch Cúp C1/Champions League thứ 9, nhiều hơn bất kì CLB châu Âu nào. Kể từ đó tới nay, Real chưa một lần thành công với giấc mộng Decima (giành chức vô địch thứ 10) dù vẫn luôn sở hữu những cầu thủ, HLV tài năng bậc nhất.

 

Năm nay, Real Madrid đang tràn trề hi vọng hoàn thành giấc mơ đó khi đã lọt vào chung kết với phong độ tuyệt vời của Ronaldo - người đã ghi 16 bàn ở mùa này và là kỉ lục của giải đấu.

 

Vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục

 

Real Madrid nằm cùng bảng B với các đội bóng Galatasaray, Copenhagen và Juventus. Ở vòng bảng, Real thắng 5, hòa 1, ghi được 20 bàn thắng và thủng lưới 5 bàn. Kết thúc vòng bảng, Real thể hiện sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu khi giành 16 điểm, hơn đội nhì bảng Galatasaray 9 điểm. Đội duy nhất giành được 16 điểm ở vòng bảng mùa này ngoài Real chính là Atletico Madrid, đối thủ của Los Blancos ở chung kết.

 

Vùi dập Schalke ở vòng 1/8

 

Video bàn thắng: Schalke 1–6 Real (Champions League 2013/14) 

 

 

Real Madrid tỏ ra là đội chơi trội nhất ở vòng này khi giải quyết xong đối thủ ngay ở lượt đi, trên sân khách. Họ thắng Schalke với tỉ số 6-1 ngay trên đất Đức trước khi thắng nhẹ nhàng 3-1 ở lượt về.

 

Trả thù Dortmund

 

Mùa trước, Real Madrid đã thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League và năm nay, họ đã rửa hận khi vượt qua á quân ở tứ kết. Chơi ấn tượng trên sân nhà Bernabeu ở lượt đi, Real thắng thuyết phục 3-0. Dù ở trận lượt về, Dortmund đã rất nỗ lực và gây cho các Madridista nhiều lo âu nhưng Real vẫn xứng đáng là đội đi tiếp.

 

Hạ bệ Bayern Munich, giết chết tiki taka

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid,Atletico Madrid,Champions League,Chung ket C1,Chung ket Cup C1,Chung ket Champions League,Real Madrid vs Atletico Madrid,Atletico Madrid vs Real Madrid

 

Trước khi vòng bán kết diễn ra, nhiều ý kiến đánh giá cao Bayern Munich hơn Real Madrid. Tuy nhiên, khi đối đầu, HLV Ancelotti đã áp dụng một chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý và giúp Real chiến thắng với các tỉ số 1-0, 4-0. Lối chơi của Real Madrid đầy chắc chắn và tốc độ, không kém phần hoa mỹ, đã khiến cả châu Âu phải thán phục. Dù Bayern Munich cầm bóng vượt trội với phong cách tiki taka nhưng vẫn không thể ghi nổi 1 bàn vào lưới Casillas.

 

Kỉ lục của Ronaldo

 

Chung kết Cúp C1,Real Madrid,Atletico Madrid,Champions League,Chung ket C1,Chung ket Cup C1,Chung ket Champions League,Real Madrid vs Atletico Madrid,Atletico Madrid vs Real Madrid

 

Với 16 bàn ghi được tới thời điểm này, Ronaldo đã phá kỉ lục của Messi lập được ở mùa Champions League 2011/12 (ghi 14 bàn). CR7 mở màn mùa giải bằng hat-trick vào lưới Galatasaray, rồi sau đó lập cú đúp vào lưới Copenhagen và Juventus. Ở vòng 16 đội, Ronaldo ghi 4 bàn trong chiến thắng tổng tỉ số 9-2 trước Schalke. Ở tứ kết, Ronaldo ghi 1 bàn trong chiến thắng tổng 3-2 trước Dortmund. Và ở bán kết, anh ghi hai bàn trong tổng tỉ số 5-0 trước Bayern Munich. Với ít nhất 16 bàn, Ronaldo cũng gần như đã nắm chắc danh hiệu vua phá lưới Champions League mùa bóng năm nay.

 

lịch thi đấu CHUNG KẾT CUP C1 2014 - chủ nhật - 25/5/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
01:45 Real Madrid
 v  Atletico Madrid VTV3, K+1, Thể thao 247
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết Cúp C1 Real Madrid Atletico Madrid Champions League Chung ket C1 Chung ket Cup C1 Chung ket Champions League Real Madrid vs Atletico Madrid Atletico Madrid vs Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT