Quảng cáo

Cầu thủ U19 ăn mỗi ngày hết 3 triệu đồng

Thứ năm, 02/01/2014 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong quá trình thi đấu tại giải U19 quốc tế, cầu thủ sẽ có chế độ ăn đặc biệt, với mức phí lên tới 3 triệu đồng mỗi ngày.

 

 

 

Để đảm bảo đủ thể lực thi đấu tại giải U19 quốc tế trước các đối thủ cao to và giàu thể lực, bác sĩ Đồng Xuân Lâm của đội U19 Việt Nam đã yêu cầu ban tổ chức phải có những bữa ăn đủ chất cho các cầu thủ. Theo thực đơn bác sĩ Lâm gửi, bữa ăn sáng các cầu thủ ăn cơm chiên, bánh mỳ, phô mai, xúc xích, phở bò, phở gà, hủ tiếu… Buổi trưa và buổi tối thực đơn gồm cá, gà, hải sản, thịt heo, thịt bò, rau… được tính toán ở một tỷ lệ thích hợp. Ngoài ra, tráng miệng của các cầu thủ là măng cụt, nho, táo, dưa hấu, sữa chua. Bên cạnh đó, trong những ngày thi đấu, vận động viên còn ăn nhẹ trước khi ra sân và buổi tối trước khi đi ngủ uống sữa.

Các đội quốc tế cũng đã gửi đến ban tổ chức những yêu cầu về chế độ ăn của họ. Trong đó, chuyên nghiệp nhất là đội AS Roma. Họ đã gửi chi tiết danh sách các món ăn từng bữa, từng ngày. Theo đó, thực đơn của họ luôn phải có mỳ Italy, bánh mỳ Italy, gà tây, thịt bò, cá hồi, cá chẽm…

 

Chuyên gia dinh dưỡng tới thăm khu vực ăn uống của các đội tuyển tham gia giải U19 quốc tế.

 


Nhằm đáp ứng nhu cầu bữa ăn đủ chất cho cầu thủ, chiều 2/1, nhà tài trợ chính của giải đã cử đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đến làm việc với khách sạn Rex nơi các đội đóng quân. Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, chuyên gia dinh dưỡng của Công ty NutiFood cho biết: “Chúng tôi đã làm việc cẩn thận về thực đơn từng bữa ăn cho các cầu thủ. Các vận động viên thường có chế độ ăn uống không hợp lý nên chúng tôi phải tư vấn làm sao để bữa ăn của các em đủ các loại chất cần thiết cho quá trình vận động ở cường độ cao”.

Về nguyên tắc, bữa ăn phải đủ năng lượng, đủ các chất dinh dưỡng, phân bố bữa ăn hợp lý. Năng lượng trung bình mỗi cầu thủ khoảng 5.000kcal mỗi ngày, trong đó bữa sáng và các bữa phụ khoảng 2.000kcal, bữa trưa khoảng 1700kcal, bữa chiều khoảng 1.300kcal. "Các món ăn phải thay đổi món hàng ngày. Cách chế biến chủ yếu luộc, hấp, nướng, hạn chế chiên rán. Chỉ sử dụng thịt nạc (gà, heo, bò nạc, ưu tiên thịt gà nhiều hơn heo và bò). Dùng dầu ăn trong chế biến, không dùng mỡ động vật”, bác sĩ Nguyệt cho biết thêm.


Bếp trưởng Nguyễn Hồng Quảng của khách sạn Rex chia sẻ: “Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm phục vụ các đoàn trong nước lẫn quốc tế nên sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cho các đội. Thực đơn của đội Việt Nam sẽ phục vụ chu đáo. Chúng tôi có nhờ chuyên gia của nhà tài trợ tư vấn để đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng cho các cầu thủ". Theo tính toán sơ bộ, mỗi ngày, các cầu thủ U19 ăn hết ba triệu đồng mỗi người. Phía ban tổ chức cho biết tất cả mọi khâu chuẩn bị để đón các đội tuyển đều đã hoàn tất.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 VN Cúp Tứ hùng 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT