Quảng cáo

BLV Anh Ngọc nói gì về án phạt treo giò vĩnh viễn của cầu thủ Ninh Bình?

Thứ sáu, 26/12/2014 21:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngay sau khi VFF ra quyết định cấm vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ V.Ninh Bình về việc giàn xếp tỷ số hồi đầu tháng 3 năm 2014, BLV Anh Ngọc đã lên tiếng.

Theo BLV Anh Ngọc, 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ xứng đáng nhận án phạt nặng

Vụ bán độ của một nhóm cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup 2014 đã gây rúng động làng túc cầu Việt Nam năm 2014. Trong danh sách “dính chàm” có nhiều người từng là tuyển thủ như Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Gia Từ, Chu Ngọc Anh. Hôm qua, VFF đã đưa ra quyết định treo giò vĩnh viễn với 9 cầu thủ tham gia bán độ. Đây là án phạt gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều NHM cho rằng đây là án phạt quá nặng và cho rằng Quốc Vượng, Văn Quyến trước kia vẫn còn có lối thoát...

Tuy nhiên, nhà báo kiêm BLV nổi tiếng Trương Anh Ngọc cho rằng án phạt này là rất thích đáng. Nếu tiếp tục "giơ cao đánh khẽ" thì nền bóng đá Việt Nam sẽ mãi không khá lên được.

Trên trang cá nhân, nhà báo Anh Ngọc viết: "Một số ý kiến cho rằng, án treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ của Ninh Bình là quá nặng. Nặng bởi chữ "vĩnh viễn", nghĩa là từ nay họ không được tham gia bất cứ giải đấu nào do VFF tổ chức (các giải phủi thì không vấn đề gì...). Mình cũng cho là nặng, nhưng đã có luật, thì phải xử theo luật và đã xử là xử sao cho có tính răn đe cao, cho một nền bóng đá từ trước đến nay đã vẩn đục và đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ vì những tiêu cực.

Mình ủng hộ những hình phạt như thế để ít nhất có thể tạo ra môt chấn rung trong dư luận và đặc biệt là với các cầu thủ (sắp) bán độ. Nó thể hiện 1 điều: VFF ngày càng nghiêm hơn trong việc chống tiêu cực. Tiêu cực có giảm hay không, hay trở nên tinh vi hơn và khó xử lí, thời gian sẽ trả lời.

Treo giò vĩnh viễn, theo hình phạt mà VFF kí, đơn giản là tử hình đời cầu thủ của ai đó trong các giải đấu chính thức mà VFF tổ chức. Họ vẫn còn sống, vẫn là con người, vẫn là một công dân trong xã hội. Những kẻ sai lầm và mắc lỗi, nếu bị phát hiện, sẽ bị trừng phạt theo luật, tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau. Đấy là một quy luật của đời, không ai tránh khỏi.

Lớn lên nhé, các em..."

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Anh Ngọc Ninh Bình V league Trần Mạnh Dũng Nguyễn Gia Từ Chu Ngọc Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT