Quảng cáo

BLV Anh Ngọc khen ngợi cách ứng xử của người Malaysia

Thứ tư, 10/12/2014 09:26 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - BLV Anh Ngọc cho rằng người dân và LĐBĐ Malaysia đã hành xử khéo léo, văn minh sau vụ một nhóm CĐV của họ đánh NHM Việt Nam.

BLV Anh Ngọc,CĐV Malaysia, cđv việt nam, malaysia đánh việt nam, việt nam vs malaysia, việt nam đấu với malaysia, bán kết aff cup 2014, vé xem aff cup 2014, việt nam gặp malaysia, cổ động viên malaysia, cổ động viên việt nam

BLV Anh Ngọc đánh giá cao cách ứng xử với sự cố mới đây của người Mã

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 hôm 7/12, một nhóm CĐV quá khích Malaysia đã hành hung NHM Việt Nam ngay trên khán đài sân Shah Alam. Hình ảnh này đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet. Các quan chức bóng đá Malaysia và các cổ động viên chân chính nước này đã gửi lời xin lỗi tới NHM Việt Nam. Cảnh sát cũng đã vào cuộc bắt giữ những kẻ côn đồ tham gia vụ hành hung NHM Việt Nam.

Nhận định về sự việc này, nhà báo - BLV Anh Ngọc cho biết người Mã đã thể hiện được sự văn minh trong cách ứng xử.

Sau đây là quan điểm của BLV nổi tiếng này:

"Mình thấy cái cách mà từ cổ động viên chân chính cho đến lãnh đạo của LĐBĐ Malaysia xin lỗi sau sự cố dăm ba cổ động viên quá khích của họ đánh khán giả ta trong trận bán kết mới rồi không chỉ nhanh, mà còn hợp lí, hợp tình, cho thấy sự văn minh trong cách hành xử.

Đương nhiên, họ phải phản ứng ngay, bởi các hình ảnh cho thấy quá rõ việc cổ động viên quá khích của họ hành hung cổ động viên ta trên sân của họ có thể dẫn đến những hình phạt nặng nề hơn nữa từ AFF, AFC và thậm chí FIFA, nếu họ chậm chạp trong việc xử lí. Bản thân họ cũng sợ mang tiếng xấu, sợ cổ động viên của họ bị trả đũa nếu sang Việt Nam, sợ hình ảnh của họ bị vấy bẩn trong thời điểm Malaysia đang gây chú ý nhờ thu hút một lượng khách du lịch rất lớn. Nhưng đằng sau phản ứng này là một thái độ vừa phải, đúng mực, không nhiều lời, nhưng rõ ràng, rành mạch, cho thấy họ có lỗi, và họ đã xin lỗi. Xin lỗi chứ không phải là cầu xin sự thương hại, sự cảm thông hay bất cứ lí do khách quan nào khác.

Xin lỗi vì một sai lầm tưởng như là một chuyện đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể sẵn sàng công khai nói ra...

Còn những bạn nóng đầu tuyên bố này nọ sau sự cố, rằng sẽ như thế này, thế kia, tóm lại là sẽ "động đậy chân tay", khi cổ động viên Malaysia đến Việt Nam cho trận lượt về, mình chẳng tin các bạn có thể rời bàn phím để làm việc đó đâu. Hãy dùng bàn phím vào những việc có ích hơn trong cuộc sống, như truyền bá kiến thức và hướng đến những gì có ích cho cộng đồng. Những kẻ đã đánh người của chúng ta đã có luật pháp chờ đợi họ. Chẳng ai cần các bạn thực thi công lí theo kiểu côn đồ.

Ủng hộ đội tuyển Việt Nam, cổ vũ bóng đá một cách có văn hóa và nói không với bạo lực là một cách tốt để làm cho đam mê của mọi người trở nên đẹp hơn..."

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng