Quảng cáo

Atletico vs Chelsea: 9 điều cần biết về Thibaut Courtois

Thứ ba, 22/04/2014 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Thibaut Courtois được coi là một nửa sức mạnh của Atletico Madrid, và thủ thành trẻ này sẽ có cuộc đối đầu đầy thú vị với đội bóng chủ quản, Chelsea ở vòng bán kết Champions League.

Nội dung chính

 

The Blues chiêu mộ Courtois từ năm anh 19 tuổi, nhưng đến lúc này, thủ môn người Bỉ vẫn chưa một lần khoác đội chủ sân Stamford Bridge. 3 mùa giải qua, Courtois gắn bó và gây dựng tên tuổi tại Atletico Madrid, để rồi giữa tuần này, anh đứng trước một trận đấu đầy “khó xử” với chính Chelsea.

 

Trong khi chờ đợi Courtois trình diễn ra sao trước đội bóng chủ quản, hãy cùng điểm qua 9 điều bạn cần biết về anh chàng thủ môn cao lớn này.

 

Chàng trai đến từ Bree

 

Courtois sinh ra tại Bree, một thành phố thuộc Limburg, Bỉ. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Genk và gia nhập học viện của CLB này từ năm 7 tuổi.

 

Thibaut Courtois,Bán kết Cúp C1,Atletico Madrid vs Chelsea,Vicente Calderon,Mourinho,Simeone,,Atletico - Chelsea,The Blues,Diego Costa,Koke,Turan

Courtois trong màu áo Genk

 

Courtois được HLV tạm thời Pierre Denier cho ra mắt đội Một vào ngày 17/4/2009 (gặp Gent), gần một tháng trước sinh nhật thứ 17 của anh.  Mùa giải sau đó, Courtois chiếm luôn vị trí số 1 trong khung gỗ của Genk và góp công lớn giúp đội bóng này lần thứ 3 vô địch quốc gia Bỉ. Bản thân Courtois được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải và là cầu thủ của năm của Genk.

 

Đến Madrid thông qua Stamford Bridge

 

Sau khi trở thành người hùng của Genk, Courtois đã đồng ý chuyển đến Chelsea với mức giá khoảng 7,8 triệu bảng. Tuy vậy, thời gian của Courtois ở Anh gần như không có, bởi anh đã đóng gói hành lý chuyển sang Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn cả mùa giải sau đó để thay thế David de Gea.

 

Mùa giải đầu tiên ở Atletico

 

Thay thế một thủ môn đang được yêu thích (De Gea) là điều không hề dễ dàng, và thực tế, Courtois không chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ trong mùa giải đầu tiên ở Vicente Calderón cho dù anh bắt khá ổn.

 

Tuy vậy, trong 22 trận đầu tiên của mùa giải, Courtois đã giữ sạch đến 10 trận và cho mọi người thấy anh là một viên ngọc thô quí giá như thế nào.

 

Ác mộng ở trận derby Mardid đầu tiên

 

Trận derby Mardid đầu tiên là trải nghiệm không mấy vui vẻ với Courtois, nếu không muốn nói là một cơn ác mộng.

 

Adrian đưa Atletico vượt lên ngay từ phút thứ 15, tuy nhiên, trận đấu thay đổi hoàn toàn sau đó 7 phút khi… Courtois bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Benzema trong vòng cấm. Ronaldo gỡ hòa 1-1 cho Real trên chấm phạt đền, trước khi Los Blanco ghi tiếp 3 bàn thắng trong hiệp 2 để ấn định chiến thắng 4-1 chung cuộc.

 

Vô địch Europa League

 

Mùa giải đầu tiên ở Atletico, Courtois đã được trải nghiệm việc “thay tướng giữa dòng”. Manzano bị sa thải và Diego Simeone lên thay sau kỳ nghỉ đông giúp phong độ Atletico được cải thiện rõ rệt, đặc biệt ở Europa League. Họ đã toàn thắng 9 trận đấu cuối giải và lên ngôi vô địch.

 

Được dẫn dắt bởi các bàn thắng của Falcao và lá chắn mang tên Courtois (anh chỉ để thủng lưới đúng 6 lần trong cả giải đấu), Atletico đã đi thẳng đến chức vô địch, trong đó, có chiến thắng vang dội trước Athletic Bilbao của Bielsea trong trận chung kết.

 

Đây không phải lần đầu tiên gặp CLB chủ quản

 

Các tranh cãi về việc Courtois tham dự trận đấu với Chelsea ở vòng bán kết năm nay làm người ta quên mất rằng, thủ môn người Bỉ từng chống lại và giúp Atletico đánh bại The Blues ở Siêu cúp châu Âu 2012.

 

Phát triển vượt bậc ở mùa 2012-13

 

Mùa giải đầu tiên ở Vicente Calderon, Courtois cho thấy tiềm năng vượt trội. Mùa thứ 2, anh chứng minh cho tất cả thấy mình xuất sắc và đáng sợ thế nào.

 

Sau 37 trận đấu ở La Liga, Courtois để thủng lưới 29 bàn, ít nhất giải. Anh cũng có đến 20 trận giữ sạch lưới, qua đó giành danh hiệu Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga. Ngoài ra, Courtois còn lập kỷ lục 820 phút liên tiếp không bị thủng lưới ở Vicente Calderon từ 28/10 cho đến 10/3.

 

Màn trình diễn xuất sắc của Courtois trong trận chung kết Copa de Rey cũng góp phần quan trọng giúp Atletico đánh bại Real Madrid và đoạt cúp.

 

Mùa giải này

 

“Anh ấy là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới”, Tata Martino nói sau khi Courtois thực hiện một loạt pha cứu thua trong trận tứ kết giữa Atletico và Barca ở Camp Nou (hòa 1-1). Cùng với sự trưởng thành vượt bậc của Atletico, Courtois tiếp tục có một mùa giải phi thường.

 

Tính đến thời điểm này, Courtois mới để thủng lưới 20 bàn và giữ sạch lưới 19 trận ở La Liga (trong 33 trận anh ra sân). Ở Champions League, Courtois thủng lưới 5 bàn sau 9 trận, và góp phần giúp Atletico vẫn bất bại đến thời điểm này.

 

Bất chấp phong độ xuất sắc của Simon Mignolet ở Liverpool, Courtois vẫn được xác định là “số 1” đầu tiên ở ĐTQG Bỉ tại World Cup sắp tới.

 

Được đưa vào từ điển

 

Ở Bỉ và Tây Ban Nha, người ta bắt đầu thể hiện sự nể phục với Courtois bằng cách sử dụng từ “Thibauting” để mô tả khả năng cản phá của thủ môn này. Cuối tháng 11 năm ngoái, Thibauting lọt vào danh sách để cử cho “từ thể thao ấn tượng nhất năm của Bỉ”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thibaut Courtois Bán kết Cúp C1 Atletico Madrid vs Chelsea Vicente Calderon Mourinho Simeone Atletico - Chelsea The Blues Diego Costa Koke Turan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT