Quảng cáo

Southampton 0-3 Chelsea: "Át chủ bài" Oscar

Thứ năm, 02/01/2014 09:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau hiệp 1 bế tắc, HLV Mourinho đã tung "át chủ bài" là tiền vệ Oscar vào sân và cậu học trò cưng đã không khiến "Người đặc biệt" phải thất vọng.

 

Oscar ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho Chelsea trước Tottenham

 

Làm khách trên sân của Southampton, Chelsea sử dụng bộ ba tiền vệ tấn công Mata-Schürrle-Hazard chơi phía sau tiền đạo cắm Torres. Hiệp 1, The Blues đã triển khai lối chơi khá tốt và Torres là điểm sáng nhất với sự hoạt động năng nổ. Tiền đạo người TBN đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng không chuyển hóa thành công thành bàn thắng. 


Sau hiệp 1 không thể ghi bàn, HLV Mourinho đã quyết định tung hai tiền vệ người Brazil là Oscar và Willian vào sân ở phút 53. Dù Mata đã nổi cáu, không thèm bắt tay Mourinho nhưng quyết định thay người của chiến lược gia người Bồ chính là bước ngoặt của trận đấu này.


Oscar thi đấu đầy sáng tạo và khiến lối chơi của Chelsea khoáng đạt hơn. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, Oscar đã khiến  Southampton bối rối với pha đi bóng qua thủ môn suýt thành công. 

 

Video bàn thắng: Southampton 0-3 Chelsea (Vòng 20 - Premier League)

 


Ít phút sau, Oscar đã sửa sai khi tạt bóng đập chân hậu vệ Southampton trúng cột dọc và Torres đã có mặt kịp thời đánh đầu bồi tung lưới đội chủ nhà, mở tỉ số.


Phút 71, Oscar đột phá xuất thần từ bên cánh trái rồi kiến tạo cho đồng hương Willian, người cũng vào sân từ ghế dự bị thay Schurrle ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0.


Sau hai lần kiến tạo, Oscar cũng có bàn thắng cho riêng anh ở phút 82 bằng pha dứt điểm lạnh lùng trong tình huống đối mặt với Davis.


Sau trận đấu, Oscar được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Thắng trận 3-0, Chelsea tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH với 43 điểm sau 20 trận. 

 

Ghi bàn: Fernando Torres, Willian, Oscar.


Đội hình thi đấu


Southampton: K. Davis, Chambers, Fonte, Lovren, Shaw (Clyne 46'), Cork, Schneiderlin, S. Davis, Lallana, Rodriguez, Ramírez.


Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole, Mikel, Ramires; Schurrle (Willian 53;), Mata (Oscar 53'), Hazard (Essien 84'), Torres.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Southampton 0-3 Chelsea Oscar Mata Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT