Xuất sắc lội ngược dòng, Rafael Nadal vào chung kết Qatar Open 2014

Thứ bảy, 04/01/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Khởi đầu không tốt ở sét 1 nhưng Rafael Nadal đã trở lại mạnh mẽ ở sét 2 và 3 để giành chiến thắng ngoạn mục ở bán kết Qatar Open, qua đó tiến gần tới danh hiệu đầu tiên trong năm 2014


Gặp Peter Gojowczyk, tay vợt người Đức đang xếp hạng 162 thế giới ở bán kết Qatar Open 2014, Rafael Nadal được đánh giá sẽ dễ dàng giành chiến thắng để tiến vào trận chung kết đầu tiên của năm. Thực tế Nadal đã vượt qua Peter Gojowczyk chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ thi đấu, nhưng nếu Nadal thể hiện đúng phong độ ngay từ đầu thì anh đã giành chiến thắng chóng vánh hơn.

 

Rafael Nadal, Qatar Open 2014

Rafael Nadal phải ngược dòng vào chung kết Qatar Open 2014


Những giải đấu đầu năm luôn diễn ra không suôn sẻ đối với Nadal. Sau khi bị loại ở bán kết giải Mubadala, tay vợt số 1 thế giới tiếp tục thi đấu chật vật ở cả 3 vòng đầu giải Qatar Open. Tới trận bán kết vừa diễn ra, Nadal lại phải mất tới 3 sét đấu mới có thể vượt qua Peter Gojowczyk trong thế lội ngược dòng.

Peter Gojowczyk đã nhập cuộc rất tốt trong sét 1 của trận đấu và dẫn trước Nadal tới 3-0. Nadal đã xuất sắc gỡ lại 3-3 nhưng phong độ của anh trong sét đấu này không tốt và để thua chung cuộc 4-6.

Ở 2 sét đấu sau đó, Nadal đã trở lại hoàn hảo với những cú đánh cuối sân mạnh mẽ và chuẩn xác để giành chiến thắng với cac điểm số 6-2, 6-3 qua đó giành quyền lọt vào trận chung kết. Đối thủ của Nadal ở trận đấu cuối cùng là Gael Monfils, tay vợt người Pháp đã dễ dàng vượt qua Florian Mayer của Đức 6-3, 6-2 ở trận bán kết còn lại.

Với thành tích lọt vào trận chung kết, Nadal đã lặp lại thành tích của anh năm 2010 (thua Nikolay Davydenko ở trận đấu cuối cùng). Trong khi đó Gael Monfils từng 2 lần vô địch giải đấu này vào các năm 2009 và 2012. Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn giữa Nadal, tay vợt đại diện cho lối đánh bền bỉ và Monfils, tay vợt đại diện cho lối đánh ngẫu hứng bậc nhất hiện nay.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rafael Nadal Qatar Open 2014 Nadal vs Gojowczyk Gael Monfils quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT