Tứ kết Qatar Open 2014: Rafael Nadal lập lại trật tự

Thứ sáu, 03/01/2014 10:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Sau những cuộc lật đổ gây chấn động ở vòng 2, các trận tứ kết Qatar Open 2014 đều diễn ra với phần thắng thuộc về các tay vợt mạnh hơn


Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng tứ kết là cuộc chạm trán giữa 2 tay vợt còn sót lại: Rafael Nadal và Ernests Gulbis. Bulbis từng để thua trong cả 6 lần đối mặt với Nadal trước đó, nhưng ở trận đấu này tay vợt hạng 24 thế giới đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal với khả năng giao bóng rất tốt của mình. Thống kê trong cả trận, Gulbis đã gây ấn tượng với 9 lần ghi điểm trực tiếp từ những cú giao bóng.

 

Rafael Nadal, Qatar Open 2014

Rafael Nadal rộng cửa vô địch Qatar Open 2014


Bước vào trận đấu, sự nhập cuộc không tốt đã khiến Gulbis mất break ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên Nadal nhanh chóng để mất lợi thế khi giao bóng không tốt và để cho Gulbis giành lại break ở game đấu ngay sau đó. Tay vợt người Latvia tỏ ra ngang ngửa với Nadal trong phần lớn thời gian thi đấu của sét 1 và duy trì thế cân bằng tới tỷ số 5-5. Lúc này, Nadal bắt đầu bung sức và ăn điểm break ở game thứ 11 để vươn lên dẫn trước 6-5. Để Nadal tiếp tục dẫn trước 40-0 ở game tiếp theo nhưng Gulbis vẫn thi đấu hết mình và cứu được 3 điểm sét point trước khi để thua bằng một pha đánh bóng không qua lưới.

Tới sét 2, Gulbis gây ấn tượng mạnh khi sớm giành break và ăn điểm liên tục để vươn lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên Nadal đã trở lại kịp thời để dẫn lại 5-3 trước khi kết thúc sét đấu với tỷ số 6-4.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Nadal giành quyền vào chơi trận bán kết 1 gặp Peter Gojowczyk, tay vợt người Đức xếp hạng... 664 thế giới. Trong khi đó ở nhánh đấu còn lại, 2 tay vợt Florian Mayer và Gael Monfils sẽ gặp nhau trong trận bán kết 2 để phân định ai mới là hiện tượng của giải.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rafael Nadal Qatar Open 2014 quần vợt Gael Monfils
Xem thêm
TIN NỔI BẬT