Quảng cáo

Từ danh sách ĐT Việt Nam: Dọn chỗ chờ Công Phượng?

Thứ năm, 30/04/2015 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Gạt phăng bộ đôi đang nằm trong top chân sút dội bom của V-League là Đình Tùng và Văn Thắng, HLV Miura gây sốc khi chỉ điền tên 2 tiền đạo Công Vinh, Hải Anh cho tuyển Việt Nam. Ông Miura “chấp” tiền đạo hay đã tính nước dọn chỗ chờ Công Phượng?

Bỏ quên nhà vua

Quyết định chỉ gọi 2 tiền đạo cho tuyển Việt Nam của HLV Miura thật sự làm nhiều người sốc nặng. Điều đáng nói, ông Miura đã bỏ quên hàng loạt chân sút dội bom lúc này của V-League. Hoàng Vũ Samson không có cơ lên tuyển đã đành, nhưng việc ông thầy người Nhật nói không với Đình Tùng, Văn Thắng, Quang Hải và Tăng Tuấn đã làm “sôi” làng cầu Việt Nam.

Bốn chân sút trên đang sở hữu 26 bàn thắng và đều nằm trong tốp những cầu thủ dội bom V-League. Đình Tùng, Văn Thắng cùng sở hữu 7 bàn, chỉ kém bộ đôi dẫn đầu danh sách dội bom là Uche (Khánh Hòa), Abass vỏn vẹn 1 bàn. Quang Hải và Tăng Tuấn kém hơn chút xíu, nhưng mỗi người cũng đã có 6 bàn thắng. Số bàn thắng của những chân sút kém may này đều gấp ba lần so với bộ đôi Công Vinh, Hải Anh, vốn mới có 2 bàn/ người.

Ông Miura ban đầu còn tính điền tên cả Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) vào danh sách triệu tập. Nhưng Đức “E’to” đã lắc đầu khi quyết định giã từ màu áo ĐTQG, với lý do muốn tập trung cho B.Bình Dương và công việc buôn bán. Đương nhiên, đằng sau quyết định từ chối đội tuyển của Cầu thủ hay nhất V-League 2014 còn có nhiều lý do, trong đó có việc anh không được trọng dụng mỗi khi ăn cơm tuyển.

Ở AFF Cup 2014, dù có tên trong danh sách đăng ký, Anh Đức chỉ là chọn lựa thứ 4 của ông Miura sau Công Vinh, Hải Anh, Mạc Hồng Quân. Điều này càng thôi thúc Anh Đức nói lời chia tay với màu áo đội tuyển, sau nhiều giải đấu lớn chỉ đóng vai phụ.

Công Phượng đã sở hữu 5 bàn thắng tại V-League 2015, nhiều gấp rưỡi Công Vinh, Hải Anh và gấp… 5 lần so với Mạc Hồng Quân


Thời của Công Phượng

Gạt đi những chân sút dội bom V-League, ông Miura chắc chắn có những phép tính để bù đắp. Việc chỉ điền tên 2 tiền đạo gây ra cảm giác mong manh, thậm chí theo kiểu “chấp” tiền đạo. Tuy nhiên, tương tự như hàng thủ và khu trung tuyến, ông Miura vẫn còn nhiều của để dành trong tay, được gửi gắm ở Olympic Việt Nam.

Thực tế với vỏn vẹn 1 trận đấu, ông Miura không cần gọi quá nhiều người. Thay vào đó, ông thầy người Nhật cần những quân bài tẩy gần gũi, hiểu nằm lòng ý đồ và khả năng vận hành lối chơi của ông nhất. Ngoài Công Vinh, Hải Anh, ông Miura còn có Mạc Hồng Quân- một trong những “đệ tử cưng” để trọng dụng. Dù vậy, không thể loại trừ đến phương án cực sốc mà ông thầy người Nhật có thể tính tới: khai thác tối đa Công Phượng.

So với Công Vinh, Hải Anh hay Hồng Quân, thì Công Phượng còn kém xa về kinh nghiệm. Chân sút xứ Nghệ này đã sở hữu 5 bàn thắng tại V-League 2015, nhiều gấp rưỡi Công Vinh, Hải Anh và gấp… 5 lần so với Mạc Hồng Quân. Nhưng số bàn thắng ấy không quan trọng bằng sự tự tin đang ngày càng dày dạn của Công Phượng. Bằng chứng là màn trình diễn rất ngọt của Công Phượng trước lứa đàn anh dạn dày trận mạc HN.T&T.

Một điều ghi nhận là dưới tay nhào nặn của HLV Miura, Công Phượng đang từng ngày lột xác. Bớt rườm rà, tự tin và… chịu chạy, Công Phượng ngày càng “gò” vào khuôn mẫu mà ông Miura định hướng. Sự đổi thay ấy tương thích với tuyên bố tưởng như rất sốc của ông Miura: “Công Phượng phù hợp với triết lý bóng đá của tôi”.

Olympic Việt Nam là hỏa lực mà ông Miura tích trữ cho tuyển Việt Nam. Và Công Phượng, một quân bài đang ngày càng lột xác, phải chăng đã được ông Miura dọn chỗ sẵn cho màu áo tuyển Việt Nam?

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN ĐT Việt Nam danh sách ĐTVN HLV Miura vòng loại World Cup 2018 Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT