Quảng cáo

HLV Miura và danh sách triệu tập đầy tranh cãi của ĐTVN

Thứ năm, 30/04/2015 07:52 AM (GMT+7)
A A+

Bản danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 của HLV Miura khiến nhiều người bất ngờ.

Như đã đưa tin, hôm qua 29/4, HLV Miura đã cho công bố danh sách cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.

Không giống như những lần trước, ở lần triệu tập này một số lựa chọn của HLV Miura bị cho là khó hiểu. Cụ thể, những gương mặt "đang nổi" ở V-League như Văn Thắng, Đình Tùng, Hải Huy, Tăng Tuấn hay “nhạc trưởng” Than Quảng Ninh Nguyễn Hải Huy đều không được gọi.

HLV Miura đã công bố 1 danh sách triệu tập đầy bất ngờ


Thay vào đó, một gương mặt chỉ dự bị, ví như trường hợp của tiền vệ Vương Quốc Trung của Hải Phòng lại được gọi lên tuyển đợt này. Thậm chí, một hậu vệ chưa bao giờ là sự lựa chọn số 1 ở Bình Dương như Michael Nguyễn cũng bất ngờ được HLV Miura triệu tập. Đấy còn chưa kể một loạt cầu thủ khác có phong độ không tốt nhưng vẫn được gọi lên như hậu vệ Hoàng Quảng, trung vệ Đinh Tiến Thành hay thủ môn Thanh Diệp.

Thanh Diệp thì mùa này mới chỉ qua 11 vòng đấu đã để thủng lưới tới 21 bàn góp phần không nhỏ vào việc đưa Đồng Nai xuống gần đấy BXH V-League, còn Hoàng Quảng thì sa sút, Tiến Thành không được Hải Phòng trọng dụng và mới phải xin vào Cần Thơ thi đấu theo hợp đồng cho mượn.

Nhưng tranh cãi nhất vẫn là trường hợp của trung vệ Chí Công. Cầu thủ này với những ai thường xuyên theo dõi V-League thì không còn "lạ mặt". Bởi mới đây thôi, cầu thủ này đã bị VFF treo giò 3 trận và phạt tiền vì "phun nước bọt" vào mặt cầu thủ đối phương. Vẫn biết, ở Đồng Tâm Long An, Chí Công là một gương mặt khá nổi bật với khả năng công thủ ở dạng ổn. Nhưng rõ ràng, cho gọi một cầu thủ từng phải nhận án phạt lên tuyển là điều khó có thể khiến nhiều người hài lòng.

Nhưng dù sao HLV Miura vẫn luôn được biết đến như là "người phát hiện", nên vì thế để có thể đánh giá một cách toàn diện thì phải chờ kết quả trận đấu với Thái Lan thời gian tới mới biết rõ. Được biết, sở dĩ ông Miura chỉ gọi 18 cầu thủ cho đợt tập trung này là do nhà cầm quân người Nhật còn có khá nhiều cầu thủ nằm ở ĐT U23 Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Minh Tùng, Huy Toàn… Đây đều là những cầu thủ nằm trong danh sách chuẩn bị cho SEA Games 28.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội ngày 5/5 và ngày 21/5 sẽ lên đường sang Bangkok - Thái Lan chuẩn bị để đá trận mở màn bảng E vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vào ngày 24/5.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN ĐT Việt Nam danh sách ĐTVN HLV Miura vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo