Trung Quốc thâu tóm danh hiệu Giải cầu lông Korea Open 2014

Thứ hai, 13/01/2014 14:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Giành 4/5 HCV tại giải cầu lông Korea Open, cầu lông Trung Quốc đã có giải đấu mở màn đầy thuận lợi cho mùa giải 2014

 
Trong tổng số 5 nội dung của giải cầu lông Korea Open, các tay vợt Trung Quốc góp mặt tới 7 đại diện trong trận chung kết. Họ chỉ thất bại ở nội dung đôi nam trong khi thâu tóm 4 HCV ở các nội dung còn lại.

 

cau long, doi nam cau long, Korea Open 2014

Đôi nam Đan Mạch chặn đứng "cơn bão" cầu lông Trung Quốc


Ở nội dung đôi nam, Fu Haifeng/Hong Wei dù không được xếp hạt giống nhưng đã có một giải đấu ấn tượng với thành tích lọt tới trận chung kết và chỉ chịu thua đôi nam hạt giống số 1 Mathias Boe/Carsten Mogensen của Đan Mạch trong trận chung kết. Fu Haifeng chính là tay vợt đánh đôi huyền thoại từng 4 lần vô địch thế giới và từng giành HCV Olympic 2012.

 

Chen Long, Korea Open 2014

Chen Long xuất sắc vượt qua Lee Chong Wei ở chung kết đơn nam


Ở 2 cuộc đấu căng thẳng khác, các tay vợt Trung Quốc đều giành chiến thắng. Ở nội dung đơn nam, Chen Long đánh bại tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei khá dễ dàng với tỷ số 21-14, 21-15. Chức vô địch này chấm dứt 2 năm liên tiếp Lee Chong Wei giành chức vô địch trên đất Hàn Quốc.

 

Wang Yihan, Korea Open 2014

Wang Yihan đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới ở nội dung đơn nữ


Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Wang Yihan nối dài chuỗi trận toàn thắng trước Ratchanok Intanon lên con số 8. Tay vợt Thái Lan vừa giành HCV tại giải VĐTG 2013 nhưng vẫn chịu khuất phục trước đối thủ kỵ dơ với tỷ số 21-13, 21-19. Đây là lần thứ 2 Wang Yihan giành chức vô địch tại Korea Open và là danh hiệu Super Series thứ 18 trong sự nghiệp.

Sức mạnh áp đảo của cầu lông Trung Quốc được thể hiện ở 2 nội dung đôi nữ và đôi nam nữ. Các trận chung kết ở 2 nội dung này chỉ là cuộc đấu nội bộ của các tay vợt Trung Quốc, tức là họ đã bỏ túi 2 chức vô địch từ ngay sau vòng bán kết.

Ở chiều hướng ngược lại, giải đấu ghi nhận sự thất bại nặng nề của Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản. Các nước có nền cầu lông hùng mạnh này đã không có đại diện nào góp mặt ở chung kết các nội dung. Thất vọng nhất là Hàn Quốc, các tay vợt chủ nhà vừa giành 2 chức vô địch ở giải năm ngoái.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Korea Open 2014 cau long Trung Quoc Chen Long Lee Chong Wei Wang Yihan Ratchanok Intanon Super Series cầu lông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT