Quảng cáo

Giải cầu lông Korea Open: Lee Chong Wei lại bại bởi Chen Long

Thứ hai, 13/01/2014 10:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Thua tâm phục 14-21, 15-21 trước Chen Long trong trận chung kết, Lee Chong Wei để lỡ cơ hội lần thứ 4 giành chức vô địch Giải cầu lông Korea Open.


Đây là thất bại thứ 3 sau 6 lần liên tiếp vào chung kết Giải cầu lông Korea Open của tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei. Ở chiều hướng ngược lại, Chen Long giành chức vô địch trong lần đầu tiên lọt vào chung kết Korea Open. Tay vợt sắp bước sang tuổi 25 đã giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Lee Chong Wei, tất cả đều ở chung kết các giải Super Series. Chiến thắng này cũng giúp tay vợt Trung Quốc dẫn 8-7 về chỉ số đối đầu với Lee Chong Wei.

 

Korea Open 2014, Chen Long vs Lee Chong Wei, Lee Chong Wei vs Chen Long, cau long

Lee Chong Wei lần thứ 4 liên tiếp thua bởi Chen Long


Trận thua này của Lee khá bất ngờ bởi tay vợt Malaysia đã đánh bại dễ dàng các đối thủ khó chơi như Du Pengyu, Son Wan Ho, Kenichi Tago trên đường vào chung kết. Trong khi đó Chen Long chỉ giành những chiến thắng vất vả dù rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn.

Trong trận chung kết, Chen Long đã thể hiện lối chơi tấn công và cảm nhận cầu hoàn hảo. Những đường cầu của Chen Long đạt tới tốc độ và sự chính xác như những gì mà anh muốn. Đặc biệt anh giành chiến thắng ở phần lớn những pha bỏ nhỏ sát lưới, "đặc sản" trong những trận đấu giữa Lee Chong Wei và Chen Long.

Ở chiều ngược lại, Lee Chong Wei tỏ rõ ý đồ thăm dò đối thủ, nhất là trong sét 1. Sự mạo hiểm của tay vợt Malaysia khiến anh bị bỏ cách số điểm kỷ lục 7-0 rồi 11-1, để rồi thua chóng vánh 14-21.

Lee Chong Wei cố gắng trở lại trong nửa đầu sét 2 nhưng sự xuất sắc của Chen Long khiến tay vợt số 1 thế giới không còn ý định giằng co tới sét thứ 3 mà dành sức cho giải Malaysia Open quan trọng hơn sắp diễn ra. Ở đó 2 tay vợt nhiều khả năng sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết khi tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ còn lại.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Korea Open 2014 Lee Chong Wei Chen Long Giải cầu lông cầu lông Lee Chong Wei vs Chen Long Chen Long vs Lee Chong Wei
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo