Quảng cáo

Arsenal 3-0 Man City: Tưng bừng Pháo thủ!

Thứ hai, 11/08/2014 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Trước đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột của Man City, Arsenal đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 và giành Siêu cúp Anh 2014 đầy thuyết phục

Video clip bàn thắng: Arsenal 3-0 Man City (Siêu Cup Anh 2014)

 

Arsenal và Man City bước vào trận đấu với nhiều thử nghiệm ở đội hình



Nhà ĐKVĐ FA Cup vươn lên dẫn trước bằng pha lập công tinh tế của Santi Cazorla ở phút 21 và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau đó đúng 21 phút nhờ công của 'thần chết' Aaron Ramsey.

Nhà ĐKVĐ Premier League Man City cũng đã có những thời điểm vùng lên với những cơ hội ngon ăn của Stevan Jovetic. Tuy nhiên Oliver Giroud đã khiến trận đấu an bài từ phút 61 khi có pha lập công tuyệt đẹp bằng cú sút xa từ khoảng cách 25m làm bó tay thủ thành Caballero.

Bước vào trận đấu này, Arsenal có lực lượng gần như mạnh nhất dù thiếu vắng 2 nhà vô địch World Cup 2014 Ozil, Mertesacker và Podolski. Bù lại, HLV Wenger cho ra sân cùng lúc 3 tân binh của họ là Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy và Calum Chambers.

Ở chiều ngược lại, Man City ra sân mà thiếu vắng tới 8 cầu thủ quan trọng là Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Fernandinho, Sergio Aguero, Martin Demichelis, Frank Lampard, Bacary Sagna và Alvaro Negredo. Với sự thiếu hụt nghiêm trọng như vậy, rõ ràng sự bổ sung của 2 tân binh Fernando và Caballero là không đủ cho đoàn quân của HLV Pellegrini.

Trong một ngày mà Yaya Toure chơi dưới sức, một chiến thắng cho các Pháo thủ là hoàn toàn hợp lý khi họ thi đấu với quyết tâm cao hơn hẳn cùng sự hòa nhập rất tốt của các tân binh chất lượng.

Chiến thắng này giúp Arsenal có được chiếc Siêu cúp Anh lần thứ 13 trong lịch sử, lần đầu tiên trong 10 năm qua và là danh hiệu thứ 2 trong vòng 3 tháng.

Những diễn biến chính của trận đấu

 

Trận đấu bắt đầu: Arsenal là đội giao bóng trước.

6' Arsenal là đội chủ động tấn công hơn trong những phút đầu. Bên cạnh đó Nasri đang bị la ó rất nhiều vì những phát biểu trước trận.

9' Hậu vệ Debuchy hoạt động khá năng nổ bên cánh phải Arsenal. Anh vừa có liên tiếp 2 pha tạt bóng khá nguy hiểm.

14' Ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên, Man City đã khiến các CĐV Arsenal thót tim. Cú đá cận thành của Nasri dường như đã trúng vào tay của Debuchy trong vòng cấm.

21' Vào ooo! Cazorla mở tỷ số cho Arsenal sau 1 pha xử lý khéo léo trước vòng cấm Man City.


25' Arsenal suýt nữa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Sanogo chuyền bóng thuận lợi cho Cazorla đang ở vị trí tương tự với bàn thắng đầu tiên. Tuy nhiên cú sút của anh chệch khung thành trong gang tấc.

29' DỨT ĐIỂM! Arsenal phản công nhanh, Cazorla bứt lên tung cú đá căng, bóng đập chân hậu vệ Man City đi hết đường biên.

33' Clichy tạt bóng từ bên cánh phải nhưng bóng đi quá sâu, Man City đang gặp nhiều khó khăn để triển khai tấn công.

36' CƠ HỘI! Man City phản công, Kolarov thoát xuống bên cánh trái, căng vào trong khá nguy hiểm nhưng Nasri không thể dứt điểm thành công.

40' Tiền đạo Bosnia bứt tốc rất nhanh bên cánh trái, thoát xuống sát vòng cấm địa Arsenal và chuyền ra nhưng không đến được vị trí của đồng đội.

42' VÀOOOOOO!!! Nhận bóng từ bên cánh phải, Sanogo xoay xở trong vòng cấm rồi chuyền sang cho Ramsey tung cú đá chìm tung lưới Man City.


44' Alexis phá bẫy việt vị băng xuống trống trải, tuy nhiên Caballero đã kịp thời lao ra phá bóng.

50' David Silva đã vào sân và anh vừa tung đường chuyền đầy thông minh cho Toure băng lên, tuy nhiên tiền vệ người Bờ Biển Ngà lại không thể căng bóng vào trong.

52' CỘT DỌC!!! Navas tạt bóng từ cánh phải, Jovetic bật cao đánh đầu, bóng bật cột dọc Arsenal bật ra.

56' CỨU THUA!!! Jovetic tung cú đá vào góc xa từ trước vòng 16m50 khiến thủ thành Szczesny phải trổ hết tài năng cản phá.

60' VÀOOOOO!!! Giroud tung cú đá căng như kẻ chỉ bằng chân trái từ ngoài vòng 16m50 của Man City, bóng bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Caballero.


65' Jovetic vừa tung cú móc theo kiểu xe đạp chổng ngược từ đường chuyền vào bên cánh phải của đồng đội nhưng quá thiếu chính xác.

66' Man City dồn đội hình lên rất cao và đó là thời cơ để Arsenal tung ra những đòn phản công sắc lẹm.

72' Man City được hưởng phạt góc bên cánh trái, thủ thành Szczesny dễ dàng bắt gọn bóng. Nếu cứ đá thiếu đột biến như thế này, The Citizens khó có thể có bàn danh dự.

75' Man City đang sử dụng quá nhiều những quả tạt bóng, đặc biệt từ cánh phải. Arsenal đang chơi phòng ngự kín kẽ, có tổ chức nên không thể đánh bại họ bằng ngón đòn đơn giản ấy.

79' Arsenal chỉ đang chuyền đi chuyền lại nhằm giảm nhịp độ trận đấu một cách tối đa. Chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Wenger.

84' NGUY HIỂM!!! Bóng vừa đi cắt ngang qua khung thành Arsenal và Navas đã không kịp lao vào dứt điểm khi Gibbs nhanh chân phá bóng. Ngay sau nỗ lực phá bóng ấy, hậu vệ trái của "Pháo thủ" đã bị đau.

89' KHÔNG VÀO!!! Man City được hưởng phạt góc bên cánh trái, Dedryck Boyata lên tham gia tấn công, đánh đầu đưa bóng chệch khung thành Arsenal trong gang tấc.

90+3' Trận đấu kết thúc: Arsenal đánh bại Man City 3-0.


Danh sách các đội giành chiều Siêu cúp Anh nhất



- Ở 4 trận Siêu cúp Anh gần nhất, có trung bình tới 4 bàn thắng được ghi ở mỗi trận. Vì thế trận đấu giữa Arsenal và Man City hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Nasri sỉ vả CĐV Arsenal

Trước trận Siêu cúp nước Anh, tiền vệ Nasri của Man City đã có những lời lẽ không hay nhằm vào các CĐV của đội bóng cũ – Arsenal, những người luôn chỉ trích Nasri rất nhiều do đã bỏ đi vào năm 2011 vì tiền bạc.

“Những kẻ chửi rủa tôi toàn một lũ ngu ngốc. Chúng tôi là cầu thủ chuyên nghiệp và chúng tôi phải nhìn vào những gì tốt nhất cho sự nghiệp. Man City là sự lựa chọn tuyệt vời của tôi và kể từ khi đến đây, tôi có cuộc sống tốt đẹp và giành được rất nhiều danh hiệu”.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Koscielny, Chambers, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Alexis, Cazorla, Sanogo.
Man City: Caballero, Clichy, Boyata, Nastasic, Kolarov, Navas, Fernando, Toure, Nasri, Jovetic, Dzeko.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

+ Man City: Vắng Martin Demichelis, Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Fernandinho, Sergio Aguero, Frank Lampard.
+ Arsenal: Vắng Oezil, Metersacker, Podolski

THỐNG KÊ BÊN LỀ:

+ Trong 8 lần gặp nhau gần nhất ở các giải đấu chính thức, Man City đang chiếm ưu thế trước Arsenal với 4 thắng, 3 hòa và chỉ thua 1 trận.
+ Arsenal đã thua 4/6 trận gần nhất tại Wembley.
+ Lần gần nhất Arsenal giành Siêu cúp Anh là vào năm 2004 với chiến thắng 3-1 trước MU.
+ Man City đã 4 lần giành Siêu cúp Anh (1937, 1968, 1972 và 2012). Lần gần nhất, Man xanh đã đánh bại Chelsea 3-2 tại Villa Park vào năm 2012.



Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Man City Arsenal - Man City Siêu cúp Anh 2014 Community Shield 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT