Quảng cáo

Tiết lộ về Lê Văn Thắng - người nhấn chìm HAGL trên sân Cần Thơ

Chủ nhật, 08/02/2015 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Lê Văn Thắng, cựu tiền đạo của U23 Việt Nam đã tỏa sáng với cú hattrick vào lưới HAGL giúp Cần Thơ có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2015


Giống như Công Phượng hay Tuấn Anh, 2 cầu thủ vừa phải nhận trận thua thảm trên sân Cần Thơ, Văn Thắng cũng sớm góp mặt tại V-League từ khi mới 20 tuổi. Chơi chuyên nghiệp trong màu áo Thanh Hóa bên cạnh các đồng đội nổi tiếng như Mai Tiến Thành, Đình Tùng... nhanh chóng trưởng thành và được chú ý nhờ lối chơi miệt mài với thể lực dồi dào.

Bởi thế, dù bị chê “trông ngơ ngác như Hai Lúa thế này thì đá bóng sao nổi?”, nhưng Văn Thắng liên tiếp có mặt trong thành phần đội U23 tham dự SEA Games 2011 rồi 2013. Thậm chí tới 2014, Văn Thắng còn được V.Ninh Bình chiêu mộ với số tiền chuyển nhượng được cho là lên tới 4,5 tỷ đồng.

Le Van Thang

Lê Văn Thắng từng gây ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam


Tuy nhiên, sau khi vụ bán độ của các cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup 2014 bị phanh phui, Văn Thắng lại đứng trước nguy cơ phải giải nghệ, vì anh không thể lo được 3 tỷ đồng để tự giải phóng hợp đồng và tìm bến đỗ mới.

Bơ vơ vì Ninh Bình giải thể, Văn Thắng lên Hà Nội đá phủi và đầu quân cho CLB HAT đang dự giải phủi Hà Nội 2014. Dù đã tìm được phương án để duy trì phong độ và kiếm thêm thu nhập, tương lai của Văn Thắng vẫn bỏ ngỏ và gần như khó có thể trở lại sân bóng chuyên nghiệp, khi mà bóng đá Việt Nam đã chạm đáy của nỗi thất vọng, các CLB không hào hứng mua sắm cho mùa giải mới.

Trong khi cầu thủ 25 tuổi này đang rất hoang mang thì thật may mắn, đội bóng Cần Thơ của người thầy cũ Nguyễn Văn Sỹ đã đứng ra giải cứu anh. Và tiền đạo xứ Thanh lập tức đền ơn CLB mới bằng phong độ ấn tượng. Dù Cần Thơ khởi đầu không tốt, Văn Thắng vẫn đều đặn ghi bàn trong các trận đấu giúp CĐV nhà tràn trề hy vọng ở phần còn lại của V-League 2015.

Và ở trận đấu với HAGL chiều qua (7/2), Lê Văn Thắng thực sự xứng đáng với sự kỳ vọng của Cần Thơ và HLV Nguyễn Văn Sỹ. Cú hattrick với 1 siêu phẩm giúp Cần Thơ đánh bại 1 HAGL được đánh giá cao hơn, qua đó có chiến thắng đầu tay ở V-League 2015. Cú hattrick này cũng giúp tiền đạo xứ Thanh vươn lên ngôi dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 bàn thắng, đứng trên nhiều tiền đạo, kể cả tiền đạo ngoại tên tuổi như Abass (B.Bình Dương), Gonzalo, Samson (Hà Nội T&T)…

Video clip bàn thắng: Cần Thơ 3-1 HAGL (V.League 2015)


VIDEO: Hattrick của Văn Thắng vào lưới HAGL

Dù vượt qua đội bóng nổi đình nổi đám HAGL khá dễ dàng, nhưng Lê Văn Thắng vẫn không bất ngờ xung quanh chiến thắng vừa nêu. Anh cho biết: “Tôi và toàn độ đã hiểu HAGL quá rõ và không bất ngờ khi chúng tôi giành chiến thắng”.

“Cần Thơ chủ động đá áp sát, không cho HAGL thực hiện lối đá chuyền bóng ngắn như thói quen của họ và chúng tôi đã thành công. Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi xác định rằng đây là trận đấu then chốt của Cần Thơ, chúng tôi cần chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, để xốc lại tinh thần toàn đội” – chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại V-League nói thêm.

Rõ ràng Văn Thắng đang được lợi rất lớn từ sự quyết tâm của Văn Thắng. Anh quyết tâm giúp đội bóng Tây Đô giành kết quả khả quan ở mùa bóng năm nay; và hơn thế, 1 suất ở ĐTQG luôn chào đón anh.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Văn Thắng Cần Thơ Cần Thơ 3-1 HAGL V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT