Tiến Minh tụt xuống hạng 8 BXH cầu lông thế giới

Thứ năm, 23/01/2014 17:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Thi đấu không thành công tại giải cầu lông Malaysia Open, Tiến Minh bị tụt nhẹ xuống hạng 8 BXH cầu lông thế giới


Chiều nay, BXH cầu lông thế giới đã công bố kết quả cập nhật mới nhất có tính đến giải Malaysia Open vừa kết thúc hôm 19/1. Theo đó thứ hạng của Tiến Minh có sự thay đổi nhẹ, anh bị giảm 1 bậc xuống hạng 8 thế giới.

 

Tien Minh, Nguyen Tien Minh, cau long, xep hang cau long

Tiến Minh giữ được 1 vị trí trong tốp 8 thế giới


Cụ thể tại giải Malaysia Open 2014, Tiến Minh đã thi đấu không thành công khi bị loại từ vòng 1 bởi tay vợt Hàn Quốc Son Wan Ho. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam không bị trừ điểm nào do ở giải năm ngoái anh cũng bị loại sớm. Mức điểm của Tiến Minh giữ nguyên ở mức 57.237, tuy nhiên anh bị tụt hạng do sự vươn lên mạnh mẽ của tay vợt Trung Quốc Du Pengyu. Tay vợt này lọt vào tứ kết Malaysia Open, qua đó tăng 3.830 lên mức 58.500 điểm và nhảy 2 bậc lên hạng 7 thế giới.

Giải Malaysia Open cũng ảnh hưởng khá lớn đến vị trí của các tay vợt trong tốp 10. Tommy Sugiarto (Indonesia) nhờ lọt vào chung kết đã vươn lên vị trí thứ 3 với 70.560 điểm, đẩy Jan Jorgensen (Đan Mạch) xuống vị trí thứ 4 dù lọt vào bán kết.

Wang Zhengming (Trung Quốc, bị loại từ vòng 1) tụt xuống hạng 9 trong khi Sony Kuncoro (Indonesia, không tham dự) bị bật khỏi tốp 10 xuống hạng 15 thế giới. Ở chiều ngược lại, Hu Yun (Hong Kong) là tay vợt hưởng lợi và quay lại tốp 10 với 47.769 điểm.

Sau giải Malaysia Open, các tay vợt mạnh sẽ được nghỉ ngơi cho tới tận đầu tháng 3 mới phải tham dự giải All England (thuộc hệ thống Super Series Premier). Từ giờ tới lúc đó, gần như Tiến Minh sẽ giữ được hạng 8 để được chọn làm hạt giống. Ngoài ra, khoảng cách 10.000 điểm với vị trí thứ 11 giúp anh duy trì một vị trí vững chắc trong tốp 10, qua đó đảm bảo được hình ảnh đối với các nhà tài trợ.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Minh Nguyễn Tiến Minh xep hang cau long Malaysia Open cầu lông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT