Tiến Minh bất ngờ lên hạng 7 BXH cầu lông thế giới

Thứ năm, 16/01/2014 18:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trên bảng xếp hạng cầu lông mới nhất, Tiến Minh tăng 3 bậc lên hạng 7 thế giới. Đây là vị trí đặc biệt quan trọng với Tiến Minh


Ngay tuần thứ 2 của năm 2014, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã tham dự giải cầu lông Korea Open với thành tích khả quan. Anh chỉ chịu dừng bước tại tứ kết sau khi để thua Chen Long (sau đó vô địch giải) với tỷ số kịch tính 17-21, 20-21.

 

Tien Minh, Nguyen Tien Minh, cau long, xep hang cau long

Tiến Minh có sự trở lại quan trọng trên BXH cầu lông thế giới


Với thành tích khả quan đó, Tiến Minh tăng 2.380 điểm lên mức 57.237 điểm trên BXH cầu lông thế giới mới cập nhật chiều nay. Mức điểm này giúp Tiến Minh leo 3 bậc lên hạng 7, vượt qua các tay vợt Wang Zhengming, Du Pengyu và Sony Kuncoro. Đây là lần đầu tiên sau 1 tháng Tiến Minh mới trở lại tốp 8, một vị trí giúp anh chắc chắn được chọn làm hạt giống ở các giải đấu lớn tiếp theo.

Xét các đối thủ vừa bị Tiến Minh vượt qua, Wang Zhengming chỉ duy trì thành tích lọt vào tứ kết Korea Open nên số điểm không thay đổi với 56.130. Một tay vợt Trung Quốc khác là Du Pengyu lại không bảo vệ được ngôi á quân (chỉ lọt vào tứ kết) nên bị trừ 4.310 điểm xuống còn 54.670. Trong khi đó, tay vợt Sony Kuncoro của Indonesia không tham dự giải năm nay (dù vào bán kết năm trước) nên bị trừ tới 5480 điểm, xuống còn 51.380 điểm và xếp hạng 10.

Như vậy, các giải Super Series gần như yêu cầu các tay vợt phải lựa chọn việc tham dự một cách hợp lý để tranh bị BWF phạt, đồng thời duy trì được điểm số trên BXH. Cũng chính vì lý do điểm số, đôi khi ta thấy các tay vợt mạnh (có cả Tiến Minh) tham gia cho có là vì vậy.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Minh Nguyễn Tiến Minh cầu lông xep hang cau long BWF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT