Quảng cáo

Tiến Minh bị loại sốc tại giải cầu lông vô địch châu Á 2014

Thứ tư, 23/04/2014 19:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Tham dự giải cầu lông vô địch châu Á 2014 với điều kiện sức khỏe và tâm lý không tốt, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã bị loại sốc ngay từ vòng 1 bởi tay vợt vô danh người Hàn Quốc


Giải cầu lông vô địch châu Á 2014 năm nay diễn ra tại thành phố Gimcheon, Hàn Quốc từ 22-27/4 với sự tham gia của hàng trăm tay vợt hàng đầu châu Á (và của thế giới). Nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới, giải đấu có điểm thưởng rất lớn cho nhà vô địch ở các nội dung (7000 điểm) và tổng giá trị tiền thưởng lên đến 200.000 USD (chỉ kém các giải trong hệ thống Super Series).

Ở nội dung đơn nam, Việt Nam có 2 tay vợt tham dự là Tiến Minh (hạng 10 thế giới) và Phạm Cao Cường (hạng 266 thế giới). Trong đó, Tiến Minh là giải giống số 3 của giải ,sau Boonsak Ponsana (Thái Lan) và Son Wan Ho (Hàn Quốc).

 

Tien Minh

Tiến Minh thể hiện phong độ không tốt


Tại vòng 1 vừa diễn ra hôm nay, Tiến Minh chỉ phải gặp tay vợt Hwang Jong Soo của Hàn Quốc, tay vợt không được đánh giá cao với thứ hạng 133 thế giới. Tuy nhiên, cú sốc lớn đã xảy ra khi tay vợt số 1 Việt Nam bị loại sau 1 giờ thi đấu với tỷ số các sét 21-13, 21-19. Theo tìm hiểu, sức khỏe của Tiến Minh có dấu hiệu không tốt từ giải Singapore Open (bị loại từ vòng 2). Tuy vậy anh vẫn phải tham dự giải châu Á lần này để tránh bị phạt do đã đăng ký thi đấu từ trước.

Trận thua của Tiến Minh là rất đáng tiếc bởi tay vợt Việt Nam có cơ hội rất lớn để đạt thành tích cao tại giải lần này. Các tay vợt hàng đầu châu lục như Lee Chong Wei, Tommy Sugiarto, Kenichi Tago... đều không tham dự. Trong khi đó chỉ có Lin Dan của Trung Quốc là đáng sợ nhất. Với việc bị loại sớm, Tiến Minh đã có chuối thành tích đáng buồn tại giải khi 2 năm liên tiếp bị loại sớm từ vòng 1. Sau giải, Tiến Minh sẽ có thời gian dài nghỉ ngơi trước khi thi đấu trở lại ở các giải đấu lớn vào tháng 6.

 

Pham Cao Cuong

Phạm Cao Cường ngày càng trưởng thành


Ở một diễn biến khác, tin vui đối với cầu lông Việt Nam khi tay vợt 18 tuổi Phạm Cao Cường đã bất ngờ đánh bại Chou Tien Chen của Đài Loan (hạng 22 thế giới) với kết quả 21-18, 21-14. Lọt vào vòng 2, đối thủ của Cao Cường sẽ là nhà ĐKVĐ thế giới Lin Dan. Dù cửa đi tiếp là không có nhưng NHM vẫn chông chờ vào một trận đấu cống hiến của Cao Cường.


Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Minh Phạm Cao Cường cầu lông giải cầu lông vô địch châu Á 2014 Lin Dan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT